เวลาซื้อรถใหม่ มีไม่กี่คนหรอกที่จะอ่านคู่มือเล่มหนาๆที่ให้มาด้วย ทางค่ายรถเกาหลีอย่าง Hyundai เลยวางแผนเปลี่ยนจากการใช้คู่มือมาเป็นเทคโนโลยี VR ดูผ่านมือถือหรือแท็บเล็ตแทน

hyundai-guide-engine-964x644

Hyundai ประกาศเตรียมเปิดตัว Hyundai Virtual Guide เทคโนโลยีเสมือนจริงสำหรับผู้ใช่รถ เอาไว้คอยแนะนำและช่วยเหลือเวลาที่รถเกิดปัญหา เพื่อนำมาใช้แทนคู่มือรถแบบเดิมที่คมักจะไม่ค่อยเปิดอ่านกัน ซึ่งในอนาคตจะต่อยอดไปยังผลิตภัณฑ์ในหมวดหมู่อื่นอีก อย่างเช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า, เฟอร์นิเจอร์แบบประกอบเอง เป็นต้น

hyundai-guide-interior-964x644

Hyundai นำคู่มือ AR มาใช้เพื่อให้เจ้าของรถคุ้นเคยกับรถตัวเองมากขึ้น รู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหน ใช้ทำอะไรได้บ้าง เพียงแค่ยกสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตขึ้นมาส่อง ก็รู้ข้อมูล รวมถึงวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้น ในช่วงเริ่มต้นนั้เทคโนโลยีนี้จะมาพร้อมกับรุ่น Sonata 2015 ส่วนรุ่นอื่นๆจะตามมาในไม่ช้านี้ มันจะสามารถตรวจจับ 45 ฟีเจอร์หลักของรถรุ่นนี้ โดยมันจะแยกย่อยเป็นคลิปวิดีโอสอน 82 คลิป, มีภาพสามมิติซ้อนทับลงไปเมื่อสแกนส่วนต่างๆ รวมถึงข้อมูลแนะนำอีกกว่า 50 ข้อมูลเพิ่มเติม

ข้อมูลทั้งหมดเกิดจากการสอบถามผู้ใช้ ว่าตรงไหนใช้งานยาก ต้องการคำแนะนำการใช้งานจนออกมาเป็นคู่มือเสมือนจริง ที่ทำไปใช้งานได้จริงๆ

[youtube]https://youtu.be/kf-wvrfK3-c[/youtube]

VIA PSFK