เอาใจคนขี้เซาด้วยนาฬิกาปลุกที่ใช้แล้วรับรองตื่นแน่นอนโดยไม่มีเสียงร้องให้กวนใจ เพราะเค้าใช้กลิ่นหอมๆในการปลุก

6111212e83ea3bc83065a6faa9f47ad6_original

นาฬิกาเรือนนี้มีชื่อว่า Sensorwake หน้าตาก็เหมือนนาฬิกาปลุกทั่วไป แต่สิ่งที่แตกต่างคือมีช่องเสียบตลับกลิ่นด้านบน มีหลายกลิ่นให้เลือกตามชอบใจ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นธรรมชาติอย่างทะเลหรือป่าเขา กลิ่นของกิ่นอย่างกาแฟหรือครัวซอง หรือแม้แต่กลิ่นเงิน ที่น่าทึ่งก็คือเจ้าของผลงานประดิษฐ์ชิ้นนี้เป็นเพียงแค่เด็กอายุ 18 ปีเท่านั้น ระดมทุนโปรเจคนี้บนเว็บ Kickstater ไปเกือบ 8 ล้านบาท ซึ่งแรงบันดาลใจของเค้าเริ่มจากความน่ารำคาญของเสียงนาฬิกาปลุกนั่นเอง โดยเค้าเริ่มใช้โรงรถในบ้านเริ่มพัฒนานาฬิกาปลุกเรือนนี้

การทำงานก็เหมือนนาฬิกาทั่วไป แต่เวลาปลุกจะส่งกลิ่นออกมาแทนเสียง โดยใช้ความร้อนทำให้ตัวแคปซูลที่อยู่ในตลับกลิ่นระเหยออกมา เมื่อร่างกายของคุณได้กลิ่นก็จะค่อยๆตื่นเองอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งการทดสอบกับคน 100 คนพบว่า 99% ตื่นขึ้นในเวลา 2 นาที แถมตื่นอย่างสดชื่น พร้อมทำกิจกรรมทั้งวัน ไม่มีงัวเงียหงุดหงิดเหมือนการโดนปลุกด้วยเสียงนาฬิกา ตัวตลับกลิ่นสามารถใช้ได้ 30 ครั้ง หมดแล้วนำมารีไซเคิลเติมกลิ่นเข้าไปใหม่ได้อีก

สำหรับคนที่ตื่นยากตื่นเย็นจริง Sensorwake ยังมีระบบเสียงเตือนสำรองไว้ให้ด้วย โดยมันจะเริ่มส่งเสียงหลังจากปล่อยกลิ่นไปแล้ว 3 นาที ใครมีปัญหาตื่นนอนยากลองหามาใช้กันดูนะว่าจะได้ผลรึเปล่า

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=QEeRJ1lxekM[/youtube]

VIA Kickstarter