นี่คือการเปลี่ยนแนวคิด ทำนาฬิกาปลุกให้แหวกแนวกว่าเดิม ด้วยการเปลี่ยนให้มาอยู่ในรูปแบบของพรมเช็ดเท้า ซึ่งมันจะไม่หยุดปลุกจนกว่าคุณจะเอาเท้าทั้งสองข้างวางลงไป

ruggie-clock-1

ใครที่ตื่นเช้า ตื่นยากตื่นเย็นจนต้องการนาฬิกาปลุกรูปแบบใหม่ที่จะช่วยปลุกให้คุณตื่นได้อย่างแน่นอน ด้วยการกดปุ่ม snooze ที่ต่างออกไปจากเดิม นาฬิกาเรือนนี้มีชื่อว่า Ruggie ออกแบบมาให้เป็นพรมเช็ดเท้าขนาด 40 x 60 เซ็นติเมตร ผลิตมาจากโฟมคืนรูปไม่ต้องกลัวว่าใช้ไปนานๆแล้วมันจะเสียทรง ภายในมีการฝังเซนเซอร์จับการสัมผัสและจอ LED ไว้ตรงมุมขวาบน

การตั้งเวลาปลุกก็จะเหมือนนาฬิกาทั่วไปแต่สิ่งที่แตกต่างก็คือการปิดเสียงนี่แหละ คุณจะต้องใช้เท้าทั้งสองข้างวางลงไปเป็นเวลา 3 วินาที นั่นหมายควมว่าคุณจะต้องพาตัวเองออกมาจากที่นอนนั่นเอง ซึ่งการนั่งหรือยืนเหยียบเพื่อปิดเสียงเป็นเวลา 3 วินาทีก็เพียงพอที่จะทำให้คุณตื่นได้ ถ้าใครตื่นยากตื่นเย็นลองเอาไว้วางไว้ไกลจากเตียงหน่อยก็น่าจะช่วยได้เยอะเลยค่ะ

Ruggie มาพร้อมกับพอร์ต USB สำหรับเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์เพื่อตั้งเวลาปลุก รวมถึงเสียงปลุกที่คุณชอบด้วยเพื่อให้ตื่นได้ง่ายขึ้น ตัวพรมใช้พลังงานหลักจากแบตเตอรี่ AA 3 ก้อน ถ้าใครสนใจก็สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ในเว็บระดมทุน  Kickstarter เลยค่ะ ถ้าได้เงินตามเป้าก็คาดว่าจะวางขายในช่วงเดือนกันยายนนี้

VIA Giamag