ปีนี้แบรนด์ Bang & Olufsen ผู้ผลิตหูฟัง,ลำโพงและเครื่องเสียงระดับพรีเมียมจากเดนมาร์กมีอายุครบรอบ 90 ปี เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวาระพิเศษนี้ทาง Bang & Olufsen ได้ทำการเปิดตัวลำโพงรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น BeoLab 90

DSCF2981

ลำโพง BeoLab 90 เรียกว่ามีความโดดเด่นด้านนวัตกรรมและดีไซน์ที่สุดล้ำ ที่พิเศษไปกว่านั้นคือลำโพงตัวนี้ในเอเชียจะได้รับโควต้ามาแค่ 5 ตัวเท่านั้น ซึ่ง 2 ใน 5 ตัวนั้นได้มาอยู่ที่เมืองไทยเรียบร้อยแล้ว

DSCF2982

สิ่งที่โดดเด่นอย่างแรกของ BeoLab 90 ก็คือเรื่องของดีไซน์แปลกตาเรียกว่าเป็นของแต่งบ้านเก๋ๆชิ้นนึงเลยทีเดียว สามารถนำไปวางได้ทุกจุดในบ้าน การออกแบบมาให้ ไม่มีด้านหน้าด้านหลัง เพื่อให้ใช้งานกระจายเสียงได้แบบรอบทิศทาง 360 องศา  มีการใช้อะลูมิเนียมที่มีความทนทานและสร้างลายเส้นที่ดูหรูหรา ฐานทำมาจากไม้โค้งมน คลุมทับด้วยผ้าอย่างดี  ตัวลำโพงมีน้ำหนักประมาณ 65 กิโลกรัม

DSCF2986

ด้านเทคโนโลยีต้องบอกว่า BeoLab 90 ก็ใส่มาให้แบบจัดเต็มไม่แพ้กัน ในลำโพงหนึ่งตัวจะประกอบด้วยลำโพงย่อยๆถึง 18 ตัวด้วยกัน โดยจะแบ่งเป็นลำโพงสำหรับขับเสียงแหลม 7 ตัว เสียงกลาง 7 ตัว วูฟเฟอร์อีก 4 ตัว ให้กำลังขับสูงสุดถึง 8200 วัตต์เลยทีเดียว

DSCF2999

ในส่วนของการใช้งาน เรียกว่าใส่เทคโนโลยีหลายๆอย่างที่ช่วยให้อรรถรสการฟังได้อย่าสมบูรณ์แบบ

– สามารถตรวจจับเอฟเฟคเสียงที่อยู่รอบๆ ก่อนจะส่งผ่านคุณภาพเสียงที่ดีที่สุดไปยังตำแหน่งของผู้รับฟัง ซึ่งไม่ว่าจะอยู่ห่างจากลำโพงแค่ไหน ก็จะสามารถรับฟังเสียงที่ยอดเยี่ยมที่สุด

– เทคโนโลยี Beam Width Control ที่จะช่วย ปรับการกระจายเสียงให้เข้ากับสถานการณ์ต่างๆ

– เทคโนโลยีการควบคุมทิศทางเสียง Beam Direction Control สามารถส่งผ่านคุณภาพเสียงอันสมบูรณ์แบบไปยังทิศทางที่ผู้ใช้ต้องการ ผ่านลำโพงที่ฝังอยู่ภายใน กว่าสิบตัว ใช้งานง่ายสะดวกสบายด้วยปุ่มเดียวในการควบคุมเสียงทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นเสียงเพลงเบาๆ สำหรับฟังคนเดียวในห้องก็สามารถเปลี่ยนเป็นเสียงเพลงเซอร์ราวนด์สุดมันส์สำหรับทุกงานปาร์ตี้ หรือการตั้งค่าสำหรับรับชมภาพยนตร์ที่จะให้ความรู้สึกเสมือนถูกโอบล้อมด้วยเสียงและบรรยากาศจากจอ แก้วอย่างแท้จริง ราวกับคุณกำลังเป็นตัวเอกในภาพยนต์ที่คุณดูอยู่

DSCF3007

นอกจากนั้น BeoLab 90 สามารถทำงานร่วมกับ Active Room Compensation เทคโนโลยีล่าสุดจาก Bang & Olufsen ที่ช่วยชดเชยเสียงที่เสียงสะท้อนจากผนังห้องหรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ผู้ฟังจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับฟังเสียงที่สมบูรณ์แบบที่สุด

สำหรับคนที่สนใจ สามารถสัมผัส BeoLab 90 ลำโพงรุ่นลิมิเต็ทอิดิชั่น ได้ที่โชว์รูม Bang&Olufsen Thailand คอนเซ็ปสโตร์ที่แรกในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ชั้น 1 เกษรพลาซ่า