Citroën C3

การถ่ายรูปเซลฟี่ขณะขับรถถือเป็นเรื่องที่เสี่ยงต่ออุบัติเหตุ ดังนั้นทาง Citroën C3 จึงติดกล้องมาให้ในรถเลยตรงกระจกมองหลัง อยากถ่ายเมื่อไหร่ไม่ต้องยกมือถือขึ้นมา

Citroën C3

Citroën ผู้ผลิตรถยนต์จากฝรั่งเศส จับกระแสเซลฟี่ที่เป็นที่นิยมของคนทั่วโลก มาใส่ในรถยนต์ hatchback รุ่นใหม่ ฝังกล้องConnectedCAM ลงไปที่กระจกมองหลังเลยค่ะ กล้องนี้จะมีความละเอียด 2 ล้านพิกเซล เลนส์มุมกว้าง 120 องศา รองรับการถ่ายวิดีโอแบบ Full HD ,มี GPS ในตัวสำหรับแท็กข้อมูลพิกัด โดยรูปและคลิปจะถูกบันทึกในหน่วยความจำภายในขนาด 16GB

นอกจากถ่ายเซลฟี่ขณะขับรถแล้ว ตัว ConnectedCAM ยังทำหน้าที่เป็นเหมือนกล่องดำ คอยเก็บบันทึกภาพภายในรถเวลาที่เกิดเหตุฉุกเฉิน โดยมันจะเปิดการทำงานอัตโนมัติหลังจากที่ระบบรับรู้ถึงการชน โดยมันจะเก็บภาพต่อเนื่องเป็นเวลาหนึ่งนาทีครึ่ง

xl_7401-650-80

สำหรับผู้ปกครองคนไหนอยากรู้ว่าลูกๆที่บ้านอยู่ที่ไหนแล้ว ก็สามารถใช้กล้องนี้เป็นตัวจับพิกัดปัจจุบันของรถได้ คุณจะได้รู้ว่ารถติดอยู่หรือเกิดอะไรขึ้นรึเปล่า

นอกจากนั้น C3 ยังมาพร้อมระบบช่วยขับชั้นสูงพร้อมระบบสั่งงานด้วยเสียง, กล้องมองหลัง, ระบบแจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกเลน, แจ้งเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา เป็นต้น สำหรับคนที่สนใจ รถยนต์รุ่นนี้จะเริ่มวางขายในประเทศอังกฤษปีหน้าเลยค่ะ

VIA T3