Google Maps

Google Maps อัพเดทล่าสุดทั้งบนคอมพิวเตอร์และแอป ปรับหน้าตาให้สะอาดสะอ้านมากขึ้น เพื่อช่วยให้เราค้นหาข้อมูลที่ต้องการง่ายขึ้นกว่าเดิม

Google Maps

แผนที่ของกูเกิลเรียกวามีข้อมูลเยอะแยะเต็มไปหมดให้เลือกดู รวมไปถึงพวกร้านค้า จุดที่น่าสนใจต่างๆ ยิ่งถ้าคุณซูมดูใกล้ๆก็จเห็นรายละเอียดเยอะมาก แต่นั่นก็ทำให้เกิดปัญหาก็คือทำให้หาสิ่งที่ต้องการได้ลำบากขึ้น นั่นจึงทำให้ทางกูเกิลตัดสินใจทำหน้าตาแผนที่ให้สะอาดขึ้นในการอัพเดทครั้งล่าสุด ทั้งบนคอมพิวเตอร์และแอปพลิเคชั่นทั้งบน iOS และ Android

ทางกูเกิลได้ลดทอนรายละเอียดที่ไม่จำเป็นออกไป เช่น เส้นขอบถนน รายชื่อบางอย่าง และรูปทรงเลขาคณิตที่ทำให้รก นอกจากนั้นยังเพิ่มความชัดเจนของตัวหนังสือของชื่อถนน จุดที่น่าสนใจ จุดต่อรถ เพื่อไม่ให้กลืนไปกับแผนที่และทำให้หาง่ายขึ้น

สิ่งใหม่ที่เพิ่มเข้ามาก็คือ “areas of interest” หรือพื้นที่ที่คนสนใจ โดยจะใช้สีส้มแสดงพื้นที่ที่น่าสนใจ เช่น ร้านอาหาร, ร้านค้า, พิพิธภัณฑ์และอนุสาวรีย์ต่างๆ ซึ่งเค้าใช้อัลกอริทึ่มในการไฮไลต์พื้นที่เหล่านี้ เมื่อคุณกดซูมแผนที่เข้าไปแล้วเลือกจุดที่ต้องการก็จะสามารถอ่านรีวิว รวมถึงกดลิงค์ไปยังเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องได้

เรื่องสุดท้ายก็คือการใช้โทนสีต่างๆบนแผนที่ในการแบ่งแยกพื้นที่ต่างๆ ตามรูปด้านล่าง

ss3-1-720x720

 

นอกจากนั้นทาง กูเกิลยังทดสอบฟีเจอร์ใหม่อย่างโหมด Wi-Fi และ transit notifications สำหรับการเตือนตารางรถสาธารณะต่างๆ ไม่ว่าจะรถเมล์ รถไฟ ว่ามาสายมั้ยหรือยกเลิกการวิ่งมั้ยจะได้ไม่ต้องเสียเวลารอ ซึ่งต้องไปตั้งค่าใน settings ก่อน แต่ฟีเจอร์นี้ไม่ได้มีทุกคนนะ
VIA digitaltrends