OmniCharge

ใครที่พก Power Bank ติดตัวเป็นประจำ ส่วนใหญ่จะชาร์จได้แค่มือถือหรือแท็บเล็ต แต่ OmniCharge สามารถชาร์จได้เกือบทุกอย่าง รวมถึงแล็ปท็อปด้วย

OmniCharge

นี่คือ OmniCharge โปรเจคน่าสนใจบนเว็บระดมทุน Indiegogo  มันก็คือ พาวเวอร์แบงค์ขนาดพกพาขนาดเล็กะทัดรัดตัวแรกของโลกที่มาพร้อมอแดปเตอร์ AC/DC สำหรับชาร์จแล็ปท็อปและอุปกรณ์อื่นๆที่ใช้ปลั๊กได้ รวมถึงมีพอร์ต USB ที่รองรับการชาร์จแบบรวดเร็ว เรียกว่าพกตัวเดียวก็ชาร์จแก็ดเจ็ตได้เกือบหมดแล้ว ความฉลาดของอุปกรณ์ชิ้นนี้อยู่ที่ฟีเจอร์ intelligent charging โดยมันจะรู้ว่าคุณเสียบชาร์จอุปกรณ์อะไร จากนั้นก็จะปรับค่าให้พอดี เพื่อไม่ให้จ่ายไฟเกินจนแก็ดเจ็ตชิ้นนั้นเกิดความเสียหาย

OmniCharge-2

ตัวเครื่องมีขนาดกะทัดรัด พกใส่กระเป๋าได้สบายๆ ด้านบนมีหน้าจอ OLED แสดงข้อมูลและสถานะการทำงานต่างๆ รวมถึงความร้อนและปริมาณไฟที่เหลืออยู่ ส่วนขนาดความจุให้เลือกใช้ตามความต้องการ คือ 13,600mAh และa 20,400mAh

สนนราคาช่วงระดมทุนนี้เริ่มต้นที่ $109 หรือประมาณ 3,800 บาท นับถึงตอนนี้ก็ได้เงินทุนเกินเป้าที่ตั้งไว้แล้วทั้งที่ยังเหลือเวลาอีก 14 วันจะปิดโปรเจค โดยล็อตแรกจะเริ่มส่งมอบในเดือนตุลาคมนี้ ส่วนเวอร์ชั่นที่เป็นพอร์ต USB Type C จะตามออกมาในเดือนพฤศจิกายนนี้ ใครสนใจก็เข้าไปสั่งได้

VIA DG