Snake

เกมบนมือถือนับว่าเป็นอุตสาหกรรมที่ใหญ่ทีเดียว แต่คุณรู้มั้ยว่า Snake เกมงูของ Nokia ไม่ใช่เกมมือถือเกมแรก แล้วคุณรู้รึเปล่าว่าเกมแรกคือเกมอะไร?

Snake

เกมงูหรือ Snake นั้นมาพร้อมกับมือถือของ Nokia เมื่อปี 1997 ซึ่งต่อมาก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามเพราะอานิสงของโนเกียที่ขายได้แบบถล่มทลายทั่วโลก แต่ถ้าย้อนกลับไป 3 ปีก่อนหน้านั้นในปี 1994 มือถือ Hagenuk MT-2000 จากเนเธอร์แลนด์ ที่ถือว่าเป็นมือถือรุ่นแรกที่มีเสาอากาศรับสัญญาณซ่อนในตัว รุ่นนี้เปิดตัวพร้อมกับเกม Tetris ติดตั้งมาให้ในเครื่องเลย ซึ่งรุ่นนี้มาพร้อมกับ “soft keys” ช่วยให้บังคับเกมได้ง่ายขึ้น แต่นี่ก็ยังไม่ใช่เกมแรกบนมือถืออยู่ดี

simon
ย้อนไปก่อนหน้านั้นทาง IBM และ BellSouth ได้ร่วมมือกันพัฒาโปรเจคใหม่ จนได้ออกมาเป็น Simon Personal Communicator ที่ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลก โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 1993 แต่กว่าจะขายจริงก็สิงหาคม 1994

ตัวเครื่องมาพร้อมกับคุณสมบัติที่สามาร์ทโฟนยุคนี้มี เริ่มตั้งแต่การ เข้าอิเตอร์เน็ต ,ส่ง fax, หน้าจอสัมผัสใช้คู่กับสไตลัส รวมถึงเกม Scramble และเกม puzzle ที่สลับช่องสี่เหลี่ยนมเรียงให้เป็นภาพ ซึ่งเกม Scramble นี่เองถือว่าเป็นเกมแรกบนมือถือ

 

VIA phonearena