Fonta font app

แอปตัวหนังสือ

แอบอยากขายงานตัวเองว่าจริงๆแล้ว งานอดิเรกที่เพิ่งค้นพบได้เมือไม่นานนี้รู้จักตัวเองขึ้นอีกอย่างคือ ซีชอบแต่งภาพกราฟฟิคมาก แบบการถ่ายรูปแต่งภาพวางฟ้อน ซ้อนภาพชอบมาก เลยขอเริ่มต้นรีวิวแอปแต่งภาพที่แนะนำสำหรับคนอาร์ทง่ายๆ ได้แล้วอย่าง Fonta บนไอโฟนคะ

Fonta เป็นแอปแต่งรูป แต่งภาพที่เน้นงานข้อความคะ สำหรับคนอยากออกแบบโลโก้ หรือ ภาพขายงานอะไรแล้วแต่ที่เน้นเอา “ตัวหนังสือ” เด่น กว่าภาพจัดวางลงไป โดยซีมองว่า แอปนี้มีฟีเจอร์เด็ดคือ “ทำยังไงให้ตัวเราเหมือนอยู่หน้าตัวหนังสือเหมือนยืนบังตัวหนังสืออยู่” นี่คือแอปที่ทำให้ตัวหนังสือไปซ้อนด้านหลัง สิ่งของ /คน/สัตว์ หรือ จานอาหาร หรืออะไรก็แล้วแต่ อยู่ที่คุณจะจัดวาง

Fonta font app1

Font app แอปแต่งภาพ แอปทำตัวหนังสือ แอปเจ๋งๆ

แอปนี้ทำตัวหนังสือโปร่งไม่โปร่งก็ได้ ทำได้หลายอย่าง แต่ส่วนมากซีชอบเอามาใช้เพื่อ “ไดคัทตัวหนังสือ”ให้ซ้อนหลังคนหรือของแบบนี้คะ ก่อนอื่นพิมส่งที่อยากบอกให้ภาพก่อน

ลองกดโหมดขวาเล่นๆ ตรงตัว T หมายถึงtext ข้อความที่เราอยากใส่ถ้าคุณกดมันจะมีแผงออกมา สามารถใส่ริบบิ้น ใส่กล่อง ใส่กราฟฟิคที่แอปให้มาลงภาพได้ สวยนะไม่รก แต่อยู่ที่ความชอบที่เราอยากจัดวางด้วยคะ

ส่วนแผงข้างล่างกล่องสี่เหลี่ยม เป็นการปรับชั้นสี หรือ color layer ถ้าปรับให้หน้าซีเขียวเอาฟ้อนเด่นขึ้นมา จะได้งานอีกแบบเลย แบบภาพด้านล่างนี้ …สวยไปอีกแบบ ดูอาร์ทดี ซีชอบนะ แต่พอดีวันนี้ อยากสอนใส่กราฟฟิคซ้อนหลังคน เลยออกฟิลเตอร์ นี้ไปก่อน…ไปพิมตัวหนังสือใส่กราฟฟิคให้หนำใจคะ เสดแล้วกด NEXT ด้านล่างขวามือ

มันจะพาเราไปหน้านี้ ที่นี้เราก็มาลบตัวหนังสือที่อยู่ด้านหน้าเราเอาให้เนียนก็ต้องซูม…สังเกตแถบปากกาสีส้ม กดลบคือแถบส้มอยู่บนแบบนี้ แล้วก็ลบเลยคะ ลบเกินก็กดแถบปากกาอันล่างเขียนเพิ่มได้

เส็จแล้วพอใจซูมออกมาเห็นแบบนี้แล้ว ฟิน!!! ถ้ารู้สึกว่ากราฟฟิคน่ารำคาญไปจะลบในขั้นตอนสุดท้ายด้วยไอคอนปากกาก็ทำได้นะ เสร็จแล้วก็ Save to Camera Roll หรือ share อวดเพื่อนตามเสบยเลยครัช


Link for download : Fonta by ThirtyFive Inc. https://appsto.re/th/yTnHU.i

ชอบก็คอมเม้นต์ หรือ รีเควสกันมานะไว้จะมารีวิวการแต่งภาพแบบอื่นถ้านึกออก และมีคนอยากอ่านคะ