Desktop Experience

Desktop Experience อีกหนึ่งลูกเล่นใหม่ของ Galaxy S8 ก็คือเมื่อนำมาต่อกับจอมอนิเตอร์ คียบอร์ดและเม้าส์ไร้สาย ก็จะใช้งานเหมือนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะได้ทันที

Desktop Experience

สมาร์ทโฟนสมัยนี้เรียกว่ามีความสามารถเทียบเท่าคอมพิวเตอร์แล้วล่ะ ต่างกันที่ขนาดเท่านั้นเอง จึงไม่น่าแปลกใจที่ทางซัมซุงจะเตรียมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้กับ Galaxy S8 ล่าสุดมีภาพสไลด์พรีเซนเทชั่นหลุดออกมาแสดงให้เห็นถึงฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า Desktop Experience ซึ่งคล้ายๆกับฟีเจอร์ Continuum บนสมาร์ทโฟนแพลตฟอร์ม Windows 10

 จากภาพเราจะเห็นว่า สมาร์ทโฟนที่คาดว่าน่าจะเป็น Samsung Galaxy S8 จะสามารถเชื่อมต่อกับจอมอนิเตอร์ผ่านสายเคเบิ้ล ส่วนเม้าส์และคีย์บอร์ดจะใช้วิธีเชื่อมต่อไร้สายผ่านบลูทูธ โดยภาพที่ปรากฎบนจอหน้าจะให้ความรู้สึกเหมือนกำลังใช้งานคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะอยู่ หนึ่งใน app launcher นั้นก็ดูคล้ายกับ นอกจากนั้นทางซ้ายก็จะเป็นไอคอนต่างๆของแอปแอนดรอยด์ ส่วนด้านขวาจะเป็น Gallery app ของซัมซุงใน floating windows

ไม่น่าแปลกใจที่ซัมซุงจะนำฟีเจอร์นี้มาใส่ใน S8 เพราะทรัพยากรต่างๆของซัมซุงก็พร้อมอยู่แล้ว ทั้งเทคโนโลยีและฟีเจอร์ต่างๆ เหลือแค่รอเวลาว่าจะนำมาใช้เมื่อไหร่เท่านั้นเอง ถ้าหากฟีเจอร์นี้ลง Galaxy S8 จริงก็จะทำให้เป็นสมาร์ทโฟนอีกหนึ่งรุ่นที่เน้นการใช้ทำงานจริงจัง นอกจากนั้นก็ยังมีข่าวลือว่าจะแถม S Pen มาให้ด้วยแต่การทำงานจะไม่เท่ากับ Galaxy Note นะ

VIA Slashgear