FridgeCam

ต่อไปจะซื้อของสดเข้าบ้านไม่จำเป็นต้องจดโน้ต เพียงแค่ติด FridgeCam ก็ส่องได้ว่าในตู้เย็นขาดเหลืออะไรบ้าง จะได้ซื้อมาเพิ่มได้ถูก

FridgeCam

หลายคนเวลาไปซุปเปอร์มาร์เก็ต บางครั้งก็ชอบซื้อของเกินจำเป็นซ้ำกับของเดิมที่ยังไม่หมดในตู้ บางครั้งก็ลืมซื้อของที่หมดทำให้ต้องเสียเวลากลับไปซื้ออีก นั่นจึงเป็นที่มาของการคิดค้น กล้องติดในตู้เย็นสำหรับส่องดูของที่อยู่ในตู้เย็นได้ผ่านสมาร์ทโฟน ไม่แน่ใจก็เปิดแอปเช็คดูก่อนให้มั่นใจ ช่วยประหยัดทั้งเวลาและเงินในกระเป๋า ชีวิตดีดี๊

ตัวกล้องมาพร้อมซอทฟ์แวร์จดจำอาหาร ช่วยแยกแยะและบอกได้ว่ามีอะไรอยู่ในตู้เย็นบ้าง แถมยังตรวจวัดปริมาณได้ว่ามีของมากน้อยแค่ไหนซึ่งจะช่วยให้คุณซื้อของที่ต้องการได้พอดีๆ สำหรับคนที่ชอบทำอาหารก็มีแนะนำสูตรอาหารให้ด้วย

FridgeCam 2

การทำงานคุณก็จะต้องสแกนบาร์โค้ดของอาหารผ่านแอปก่อนใส่ตู้เย็นเท่านั้นเอง เพียงเท่านี้มันก็จะรู้ว่าของชิ้นนั้นคืออะไร เก็บได้นานแค่ไหน ถ้ามันไม่แน่ใจก็จะขอให้คุณใส่วันหมดอายุให้รู้ ส่วนพวกผักสดหรือผลไม้ที่ไม่มีบาร์โค้ด คุณจะต้องกรอกข้อมูลเข้าไปเอง เมื่อมันรู้ข้อมูลเหล่า ถ้าของชิ้นไหนใกล้หมดอายุก็จะส่งการแจ้งเตือนไปยังมือถือว่าใกล้เสียแล้วนะ เพื่อให้คุณรีบทานให้หมด จะได้ไม่เหลือเป็นขยะ แถมทุกครั้งที่มีการเปิดและปิดตู้เย็น ตัวกล้องจะถ่ายรูปให้อัตโนมัติและอัพเดทข้อมูลปริมาณของที่เหลืออยู่ในตู้

นอกจากนั้นมันยังฉลาดด้วย ถ้าคุณเดินผ่านร้านค้าแล้วบังเอิญ กล้องตรวจเจอว่าของอะไรใกล้หมด ก็จะส่งการเตือนไปให้รู้ทันทีเพื่อซื้อของมาเติม สำหรับคนที่สนมจ สนนราคาขายอยู่ที่ $149.99 หรือประมาณ 5,250 บาท เริ่มวางขายจริงในปีนี้

VIA the Verge