Startup Garage

Facebook เตรียมลุย startup เปิด incubator ในกรุงปารีสภายใต้ชื่อว่า Startup Garage โดยเลือก Station F สถานีรถไฟเก่าเป็นสถานที่ทำการ

Facebook

Sheryl Sandberg COO ของเฟซบุ๊กได้ประกาศเปิดตัว startup incubator บ่มเพาะสตาร์ทอัพหน้าใหม่โดยใช้ Station F เป็นที่แถลงข่าว โดยจะคัดสตาร์ทอัพที่น่าสนใจมาเข้าร่วมโครงการ 10-15 รายต่อครึ่งปี ในช่วง 6 เดือนที่ร่วมโครงการเค้าจะจัดเต็มสอนทั้งเรื่องการตลาด, การพัฒนาเทคโนโลยี, UX และ UI เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีในการใช้งาน รวมถึงได้พันธมิตรอย่าง HEC สถาบันการศึกษาด้านบริหารธุรกิจ, TechShop และ VC firms Daphni, Ventech and Kima Ventures มาให้ความรู้อย่างเต็มที่

Startup Garage 2

ผู้เป็นเจ้าของ Station F ก็คือ Xavier Niel มหาเศรษฐีชาวฝรั่งเศสเจ้าของ Free ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ ISP รายใหญ่ของแดนน้ำหอม ที่นี่เปรียบเหมือน Co-working spac จะมีพื้นที่ใช้งานมากถึง  366,000 ตารางฟุต เมื่อสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้วจะมีที่นั่งมากกว่า 3,000 ที่นั่ง, มีโครงการ international startup อีก 10 โครงการ, ภัตราคาร, ร้านอาหาร 4 แห่ง, คาเฟ่, บาร์และพื้นที่จัดอีเวนท์อีก 8 จุด โดยจะเปิดให้บริการเดือนเมษายนนี้ นอกจากนั้นเค้ายังว่งแผนเปิด co-living space สำหรับผู้ประกอบการภายในปี 2018 ซึ่งจะมีห้องพักประมาณ 100 ห้อง โดย Startup Garage นั้นจะตั้งอยู่ด้านหน้าสุด จะมีโต๊ะสำหรับใช้ทำงานถึง 80 ที่นั่ง ด้วยสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยผู้ประกอบการหน้าใหม่จากทั่วโลก น่าจะสร้างแรงผลักดันให้กับเหล่าสตาร์ทอัพได้เป็นอย่างดี

ตอนนี้ทางเฟซบุ๊กได้เริ่มคัดเลือกสตาร์ทอัพมาเข้าร่วมโครงการแล้ว รายชื่อที่เผยออกมาแล้วก็มี Mapstr แอปพิกัดและแผนที่, Chekk เครื่องมือบริหารจัดการ online identity, Fabulous แอปเกี่ยวกับสุขภาพ และ Karos เครื่องมือสำหรับแชร์รถแบบ Carpool สำหรับคนที่สนใจก็สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ โดยเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเพจ Startup Garage ค่ะ

VIA digitaltrends