เวลาไปเที่ยวต่างประเทศ บางที่ห้องน้ำสาธารณะหายากมาก และนี่คือ PAVEMENT URINAL สิ่งประดิษฐ์ที่ช่วยแก้ปัญหานี้ แถมยังตกแต่งให้เมืองดูดีด้วย

PAVEMENT URINAL

PAVEMENT URINAL

ใครที่เคยไปปารีส จะรู้ว่าทุกอย่างดีหมด ไม่ว่าวิว อาหารหรือผู้คน เสียอย่างเดียวห้องน้ำสาธารณะหายากเหลือเกิน ทำให้หลายคนที่อั้นไม่ไหวก็เลยปัสสาวะข้างทาง ส่งผลให้พนักงานทำความสะอาดต้องมาคอยทำความสะอาด ทาง Faltazi จึงได้คิดค้น PAVEMENT URINAL สิ่งประดิษฐ์ที่ช่วยแก้ปัญหานี้

สิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้มีลักษณะเหมือนกระถางสองชั้นซ้อนกันอยู่ โดยด้านหน้าจะมีโถปัสสาวะ ชั้นบนจะใช้ปลูกต้นไม้มีหลายสีสัน ส่วนด้านล่างจะเป็นถังโลหะสำหรับเก็บปัสสาวะ ภายในมีการใส่ฟางแห้งสำหรับดับกลิ่นเอาไว้ ตัวกระถางจะมี 3 ขนาดให้เลือกใช้ คือใหญ่ กลางเล็ก ซึ่งขนาดเล็กสุดจะเก็บปัสสาวะได้ 110 ลิตรหรือประมาณ 275 คน ส่วนขนาดใหญ่สุดจะเก็บได้  240 ลิตรหรือ 600 คน

PAVEMENT URINAL 2

เมื่อถังเต็มมันก็จะส่งข้อมูลผ่านอินเตอร์เน็ตไปแจ้งพนักงานให้นำถังใหม่มาเปลี่ยน ส่วงของเสียก็นำไปกำจัดหรือเปลี่ยนเป็นปุ๋ยสำหรับใช้ในสวนสาธารณะหรือต้นไม้ริมทางได้

สำหรับคนที่อยากลองใช้บริการ ตอนนี้เค้าเปิดทดสอบให้บริการที่สถานีรถไฟ Fare de Lyon ถ้าได้รับการตอบรับดีก็จะขยายเพิ่มขึ้นไปยังจุดอื่นๆอีก

VIA digitaltrends