ณ เวลานี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก GoPro กล้อง Action Camera ที่มีรูปทรงที่แวกแนวและใช้ถ่ายภาพแนวลุยและกว้างได้ดี แต่ด้วยราคาอาจจะทำให้หลายคนคิดหนัก แต่สำหรับครั้งนี้จะมาแนะนำคู่แข่งของ GoPro ที่มีขายแล้วในเมืองไทยทั้งหมด 5 รุ่นด้วยกันจะมีอะไรบ้าง มาดูกัน

Yi 4K action Camera

เรียกได้ว่าเกิดมาเพื่อชนกันตรง ๆ เลยก็ว่าได้สำหรับ Yi 4K Action Camera ที่มีจุดเด่นในเรื่องของคุณภาพที่ดีขึ้นกว่ารุ่นเดิม และนอกจากนี้ยังใช้เซนเซอร์ถ่ายภาพที่คล้ายกับมือถือเรือธงบางค่ายก็ถือว่ามันก็ยังมีคุณงามความดีอยู่ ในราคาประมาณ 9,900 บาท ถูกกว่า GoPro Hero 5 Black พอสมควร

Olympus Stylus tg-tracker

กล้อง Action Camera ที่มีหน้าตาแปลกและสามารถซื้ออุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมได้ ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ ในกล่องก็มีของแถมครบถ้วนรวมถึงไม้ Selfie และสามารถซื้อเลนส์เพิ่มเติมได้เช่นกัน จบในตัวเดียวกับราคา 12,900 บาท

Sony Action Cam FDR-X3000

รุ่นใหม่ล่าสุดของ Sony ที่มีหน้าตาคล้ายกับกล้องวีดีโอ Handycam แต่ย่อส่วนลงมา ความน่าสนใจของกล้องรุ่นนี้คือ นอกจากถ่ายภาพ 4K ได้แล้วระบบกันสั่นของเครื่องยังทำงานได้ดีเยี่ยม และเชื่อมต่อกับกล้องได้มากถึง 5 ตัวเพื่อสั่งถ่ายวีดีโอได้เหมือนกับรายการโทรทัศน์ ส่วนราคาก็ต้องทำใจ เพราะอยู่ประมาณ 21,900 บาท แต่ได้อุปกรณ์ครบกล่อง

SJCAM SJ5000+ Plus

ถ้าตัวอื่นถือว่าแพงไปแล้ว SJ5000+ Plus เป็นคำตอบที่น่าสนใจไม่น้อยเพราะสามารถทำได้ทั้งเชื่อมต่อ WiFi ถ่ายวีดีโอได้ เลนส์กว้าง รูปร่างดูดี สีสวย ในราคาประมาณไม่เกิน 5,000 บาท เป็นอีกตัวเลือกที่คนไม่ชอบของแพงก็ซื้อมาใช้งานขำ ๆ ได้เหมือนกัน

Garmin Virb XE

กล้อง Action Camera อีกตัวที่เรียกว่าฟีเจอร์ครบทั้งระบบ GPS, กันสั่นของภาพ, ระบบส่งเสียงผ่าน Bluetooth รวมไปถึงควบคุมการแสดงผลต่างผ่านกล้อง เรียกได้ว่ามันครบและหาซื้อไม่ยาก ราคาก็ใกล้เคียงกัน แถมอุปกรณ์เสริมใช้ร่วมกันได้ ไม่แปลกที่ Garmin Virb จะเป็นอีกตัวเลือกสำหรับคนอยากได้ Action Camera แนว Go Pro อีกตัวหนึ่ง