ถ้าคุณชอบใครหรือโพสต์ไหนบน Facebook อยากเห็นเรื่องราวของคนนั้นก่อน ต่อไปให้กด Love เพราะมันจะโผล่มาให้เห็นก่อนเรื่องที่คุณกด Like

Facebook

Facebook

ปกติแล้วเวลาที่คุณกดไลค์อะไรหรือกดไลค์ใครบ่อยๆบน Facebook ตัวอัลกอริทึ่มหลังบ้านจะเก็บสถิติทั้งหมดไว้ เพื่อนำมาคำนวณว่าโพสต์ไหนที่คุณชื่นชอบ จะโผล่ขึ้นมาบนหน้าฟีดของคุณก่อน

เดิมที่เฟซบุ๊กมีแค่ปุ่ม Like เท่านั้น แต่ปีที่แล้วเค้าก็เพิ่มปุ่มแสดงอารมณ์ต่างๆมาอีก 5 แบบให้เลือกใช้ตามสถานการณ์ มีทั้ง รัก เศ้า ประหลาาดใจ โมโห ตอนนี้ก็มีการประกาศแล้วว่าจะเริ่มเปลี่ยนระบบใหม่ จากเดิมที่คิดคะแนนจากการกดไลค์และการกดแสดงอารมณ์อื่นๆจะคิดคะแนนเท่ากันหมด

ส่วนของใหม่จะเปลี่ยนมาให้คะแนนโพสต์ที่กด Love มากกว่าโพสต์ที่กด Like โดยเค้าให้เหตุผลว่า การที่เราแสดงออกถึงความรัก มันเป็นอารมณ์ความรู้สึกที่มากกว่าความชื่นชอบ  นอกจากนั้นตัวระบบเองยังตั้งปุ่มพื้นฐานเป็นปุ่มไลค์ สามารถกดได้ทันที การที่คุณกดปุ่มไลค์เรื่องอะไรก็ตามเป็นการแสดงออกว่าคุณกำลังสนใจเรื่องนั้นๆอยู่ แต่การกดปุ่ม Love นั้นต้องใช้ความพยายามมากว่า คือต้องกดปุ่มไลค์ก่อน จากนั้นค่อยๆเลื่อนนิ้วไปกดปุ่มแสดงอารณณ์ที่ต้องการสำหรับแสดงความรู้สึกที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ก็ถือว่าช่วยเพิ่มความสนุกให้กับการใช้งานมากขึ้นนั่นเอง

VIA TNW