ใครที่อยากซื้อกล้อง GoPro แต่ยังกลัวว่าจะใช้งานไม่เป็น ไม่ต้องห่วงแล้วค่ะ ตอนนี้ GoPro ประเทศไทย เปิดตัว Training Center แห่งแรกใน SEA

Training Center

GoPro Training Center

บริษัท เมนทาแกรม จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายกล้องสปอร์ตแอคชั่น “GoPro” (โกโปร) จับมือ บริษัท เจ มาร์ท โมบาย จำกัด (Jay Mart)  เปิดตัว GoPro Training Center เป็นที่แรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

GoPro Training Center

ศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้ให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้งานกล้องโกโปรตั้งแต่พื้นฐานถึงระดับมืออาชีพ การเลือกใช้อุปกรณ์เสริม ปัจจัยพื้นฐานในการถ่ายภาพ การใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ เทคนิคด้านการบำรุงรักษากล้องเพื่อให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้น ทั้งหมดนี้ก็เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ใช้งาน จะได้เก็บรายละเอียดระหว่างการเดินทางหรือทำกิจกรรมเพื่อบันทึกภาพแห่งความทรงจำนั้นไว้

GoPro Hero5

ภายในศูนย์จะมีอุปกรณ์เสริมมากมายหลายชนิดให้ลองใช้งานจริง เช่น

  • GoPro Remo หรือรีโมทที่สามารถสั่งงานกล้องด้วยเสียง ทั้งยังควบคุมระยะไกลได้ถึง 10เมตร
  • Quik Key หรือ Card reader ที่สามารถเชื่อมต่อเมมโมรี่การ์ดของคุณเข้ากับโทรศัพท์ของคุณได้โดยตรงรองรับทั้ง IOS และ Android
  • Large Tube Mount หรือ Seat Post mount อุปกรณ์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยานและขี่มอเตอร์ไซค์
  • Dog harness สายรัดกล้องเข้ากับสุนัขจะทำให้เห็นภาพในมุมที่แปลกใหม่
  • Head Strap เป็นอุปกรณ์ยอดฮิตเพราะสามารถบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ จากมุมมองด้านบนศรีษะได้ตลอดเวลา
  • Chesty อุปกรณ์ติดตั้งกล้องบริเวณหน้าอกเหมาะกับการเล่นกีฬาและกิจกรรม ทำให้สามารถเรียนรู้และฝึกพัฒนาทักษะด้านกีฬาจากอุปกรณ์ชิ้นนี้ได้

Karma drone

นอกจากนั้นยังมีฝึกการใช้งานโปรแกรม Capture และ Quik เพื่อช่วยให้ตัดต่อวิดีโอได้ด้วยตัวเองอย่างง่ายดาย พร้อมกันนี้ยังได้เรียนรู้กับระบบใหม่ล่าสุดของ GoPro และ Telemetry ระบบบันทึกการเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของกล้องด้วยเซ็นเซอร์อัจฉริยะอีกด้วย

ในแต่ละเดือนจะแบ่งเนื้อหาการฝึกอบรมออกเป็นหัวข้อต่างๆ เริ่มจากเดือนมีนาคม-เมษายน จะอบรมในหัวข้อเรื่อง Travelling/Family, พฤษภาคม จะอบรมเรื่อง Snorkeling /DIVE และมิถุนายนจะอบรมเรื่อง Moto/Road Bike

สำหรับคนที่สนใจนั้นจะเปิดให้อบรมฟรีโดยทีมงานที่เชี่ยวชาญ  แต่เราต้องลงทะเบียนล่วงหน้า ซึ่งการฝึกการจัดอบรมจะมีขึ้นที่ร้านเจมาร์ท ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 4 ใน ทุกวันพุธ เวลา 17.00-16.00 น., วันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 14.00-15.00 น. และ 16.00-17.00 น. ทุกรอบรับจำนวนจำกัดนะ