Tencent ส่งสัญญาณรุกตลาดเกมโลก เตรียมเปิดตัว WeGame แพลตฟอร์มร้านค้าเกมพีซีดิจิทัลดาวน์โหลดแบบเดียวกับ Steam หาซื้อเกมที่อยากเล่นสะดวกขึ้น

WeGame

WeGame

Tencent Games Platform เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ประสบความสำเร็จในจีน ด้วยยอดผู้ใช้มากกว่า 200 ล้านคน ล่าสุดเตรียมเปิดตัว WeGame เพื่อหวังบุกตลาดโลก ด้วยร้านขายเกมแบบเดียวกับ Stream โดยรองรับนักเล่นเกมในจีนและต่างประเทศ พร้อมฟีเจอร์รองรับคนในประเทศนั้นๆ แถมยังเปิดโอกาสให้นักพัฒนาเกมและผู้เล่นได้สื่อสารกันได้อีก

เรียกว่า Steam ที่ถือว่าเป็นเจ้าตลาดอยู่ตอนนี้ก็ต้องมีเสียวๆบ้างล่ะ เพราะ Tencent เองก็ถือว่ามีฐานผู้ใช้จำนวนมหาศาลในจีน แถมตอนนี้มีทีท่าว่าจะรุกตลาดโลกอีก เรื่องทรัพยากรต่างๆนั้นก็ถือว่าพร้อมพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการมีผู้พัฒนาเกม Riot Games และ Supercell ที่พัฒนาเกมดังบนคอมพิวเตอร์อย่าง League of Legends รวมถึงเกมบนมือถือ Clash of Clans และ Clash Royale ที่เรียกว่าทำเงินให้บริษัมได้เป็นกอบเป็นกำ นอกจากนั้นก็ยังไปถือหุ้นในบริษัทต่างๆอย่าง Activision Blizzard และ Epic Games สตูดิโอที่พัฒนาเกม Gears of War

ในด้านของรายได้ Tencent เองก็มีรายได้ถึง 13% จากอุตสาหกรรมเกมทั้งหมด แต่ส่วนใหญ่มาจากจีนและเอเชียเป็นหลัก ถ้าหากการบุกตลาดโลกครั้งนี้สำเร็จ อาจจะทำให้หลายคนลืม Steam ไปได้เลย
VIA digitaltrends