สิ้นสุดการรอคอยหลังจากมีข่าวหลุดและข่าวลือกันมานานเกี่ยวกับ One Plus 5 มือถือรุ่นใหม่ล่าสุดของ One Plus ซึ่งครั้งนี้กระโดดเลข 4 มาเปิดตัวรุ่นนี้แทน

โดยรูปร่างนั้นจะมีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วและด้านหลังมีกล้องคู่เหมือนกับ iPhone 7 เพียงแต่ว่ามีการเน้นเรื่องเทคโนโลยีพอสมควร เริ่มจาก กล้องตัวแรกมีขนาด 16 ล้านพิกเซลรูรับแสง F1.7 พร้อมระบบกันสั่น ส่วนกล้องอีกตัวหนึ่งใช้ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล พร้อมกับ ขนาดเลนส์ที่แคบกว่าและเน้นเรื่องของ Telephoto และยังช่วยในเรื่องของ Auto Focus ได้ดีขึ้น

ทั้งนี้ตัวเครื่องยังคงมีความบางเหลือเพียง 7.25 มิลลิเมตร แต่แบตเตอรี่ยังใช้ขนาด 3300 mAh ส่วน CPU เลือกใช้ Qualcomm Snadragon 835, RAM มีให้เลือกสูงสุดถึง 6 – 8GB พร้อมกับ ROM ที่มีความจำระหว่าง 64GB – 128GB

และใช้ระบบปฏิบัติการ Oxygen ผ่าน Android 7.1 Nougat และหน้าจอรองรับการแสดงผลสีแบบมาตรฐาน P3 และไม่มีช่องเสียบหูฟังอีกต่อไป

เรียกได้ว่าการเปลี่ยนแปลงตัวเครื่องนั้นถือว่าเยอะมากมายส่วนราคานั้นอยู่ที่ 480 – 540 ดอลล่าร์สหรัฐ โดยในสหรัฐอเมริกาจะวางขายในวันที่ 21 มิถุนายน แต่เปิดจองตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายนนี้ ส่วนคนไทยก็รอเครื่องหิ้ว MBK ซึ่งคาดว่าอีกไม่นาน แต่ราคานั้นจะเท่าไหร่ต้องอยู่อีกเรื่องหนึ่ง

Via GSMArena