มาแล้ว What The Lens ตัวช่วยแนะนำการซื้อกล้องและเลนส์ เพียงแค่เลือกภาพตัวอย่างที่ชอบก็แนะนำอุปกรณ์ให้ทันทีจะได้ไปเลือกซื้อถูก

What The Lens

What The Lens

เป็นเรื่องยากเหมือนกันนะถ้าเราไปเจอรูปภาพสวยๆแล้วเกิดอยากรู้ว่าช่างภาพใช้กล้องหรือเลนส์อะไรถ่ายเผื่อจะซื้อมาใช้บ้าง เราไม่มีทางรู้เลยถ้าเค้าไม่ได้เขียนรายละเอียดบอกเอาไว้ นั่นจึงเป็นที่มาของเครื่องมือตัวใหม่บนออนไลน์ที่ช่วยบอกข้อมูลที่คุณอยากรู้ เว็บนี้มีชื่อว่า What The Lens เอาไว้ช่วยให้เลือกกล้องและเลนส์ เผื่อคุณสนใจอยากจะซื้อมาใช้เองบ้าง

การใช้งานไม่ยากเลยค่ะ ก่อนอื่นให้เข้าไปที่เว็บ จากนั้นก็เลือกภาพจาก 6 หมวด จากภาพวิวทิวทัศน์, มาโคร, ภาพสัตว์, ท่องเที่ยว, ผู้คนและภาพเมือง โดยเค้าจะให้เราเลือก 20 ภาพที่ใกล้เคียงกับระยะที่คุณอยากได้มากที่สุด เราสามารถคลิกขวาเพื่อขยายดูรายละเอียดของรูปได้ เมื่อเลือกเสร็จแล้วก็จะมีข้อมูลแนะนำทั้งกล้องและเลนส์ที่เหมาะกับการถ่ายภาพที่เลือกไว้ ถ้าเกิดคุณอยากจจะซื้อขึ้นมาตอนนั้นเลยก็มีลิงค์พาไปเว็บขายของออนไลน์อย่าง Amazon และ Adorama ให้คุณจ่ายเงินซื้อได้ทันที

ข้อดีอีกอย่างก็คือ ถ้าคุณมีกล้องอยู่แล้วก็สามารถเลือกกล้องที่คุณใช้อยู่จากเมนูที่อยู่มุมซ้ายบนหรือด้านล่างก็ได้ค่ะ ซึ่งมันจะช่วยกรองเลนส์ที่ใช้งานกับกล้องคุณไม่ได้ออกไป ถือว่าเป็นอีกเครื่องมือสนุกๆที่น่าสนใจทีเดียว

VIA TNW