ถ้าหากเด็กๆที่บ้านคุณไม่ค่อยมีแรงจูงใจอยากแปรงฟัน ลองใช้หุ่นยนต์จิ๋ว RoBoHon ช่วยดูสิ ตอนนี้ทาง Sharp ผู้ผลิตได้ปล่อยแอปใหม่ออกมาช่วยสอนการแปรงฟัน

RoBoHon

RoBoHon

RoBoHon ก็คือหุ่นจิ๋วขนาดพอๆกับสมาร์ทโฟน ย่อขนาดมาจากหุ่น  Robi ที่พัฒนาโดย Tomotaka Takahash มันถือเป็นหุ่นยนตือีกรุ่นนึงที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในญี่ปุ่น การทำงานนั้นจะต้องใช้แอปบนสมาร์ทโฟนในการควบคุมผ่าน Cloud ทาง Sharp ผู้พัฒนาเองก็พยายามใส่ฟีเจอร์การทำงานใหม่ๆเข้าไป ความสามารถใหม่ล่าสุดก็คือสอนให้เด็กๆแปรงฟันได้ถูกวิธี

การอัพเกรดความสามารถครั้งนี้เป็นความร่วมมือกับ GUM Play แปรงสีฟันไฟฟ้าจาก Sunstar โดย RoBoHon จะทำหน้าที่สอนเด้กๆให้เรียนรู้การแปรงฟันที่ถูกวิธี การทำงานจะมีทั้งหมด 4 โหมด รวมถึงเกมที่ให้เด็กๆมีปฏิสัมพันธ์กับเจ้าหุ่นจิ๋วในการกำจัดแบคทีเรียในช่องปาก แถมมันยังส่งเสียงเพลงสร้างบรรยากาศสนุกสนานขณะแปรงได้อีกด้วย

RoBoHon เองจะทำหน้าที่เก็บและวิเคราะห์ข้อมูลการแปรงฟัน ทั้งระยะเวลาที่ใช้ วันเวลาที่แปรงฟัน รวมถึงความสะอาดและการใช้งานแปรงสีฟัน โดยมันจะใช้ข้อมูลเหล่านี้มาให้คำแนะนำในการแปรงให้สะอาดขึ้น ตัวแอปนั้นเปิดให้ดาวน์โหลดไปตั้งแต่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมาแล้ว

 

VIA japantrends