หลังจากที่เดือนก่อน มีข่าวว่า Pixel 2 ยื่นขอจดทะเบียนกับ FCC เผยให้เห็นข้อมูล Android 8.0.1 และ “Active Edge” มาวันนี้ Pixel 2 XL ก็มีข้อมูลใหม่โดยได้ LG มาผลิตเครื่องให้

Pixel 2 XL

Pixel 2 XL

LG ได้ทำการลงทะเบียนกับ FCC หน่วยงานที่ทำหน้าที่คล้ายกับกสทช.บ้านเรา ในรหัส ZNFG011C ยืนยันว่าจะมารับผิดชอบการผลิต Pixel 2 XL ให้กับทางกูเกิล ซึ่งปีที่แล้ว FCC ID ของสมาร์ทโฟนกูเกิลทั้งสองรุ่นก็ขึ้นต้นด้วยตัวn ‘G’ ซึ่งปีนี้ HTC ก็ทำเหมือนเดิมในการลงทะเบียน Pixel 2

ในขณะที่ Pixel 2 นั้นลงทะเบียนกับ FCC ID ในรหัส G011A  โดย HTC มาผลิตให้ โดยเราจะเห็นข้อมูลภาพ screenshot ของ Oreo และ Android 8.0.1 ที่ยังไม่ได้ปล่อยให้ผู้ใช้อัพเดท นอกจากนั้นยังมีการอ้างอิงถึงฟีเจอร์แบบเดียวกับ HTC U11 ที่บีบตัวเครื่องด้านข้างจะเป็นการสั่งเปิดแอปหรือใช้เป็นคำสั่งลัดต่างๆ ข่าวลือก่อนหน้านี้ยังบอกว่า ตัวกรอบนี้อาจจะไปอยู่ในรุ่นที่ LG ผลิตให้ด้วย ส่วนหน้าจอก็เองก็เป็นหน้าจอแบบไร้ขอบตามแบบของสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ๆ

นอกจากนั้นเอกสารอีกฉบับยังรายงานว่า รุ่นนี้ขาด Band 71 ที่รองรับเครือข่าย 600MHz ที่คาดว่าจะให้การเชื่อมต่อ LTE ที่เร็วขึ้น คาดว่าทางกูเกิลเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนสองรุ่นใหม่ในวันที่ 4 ตุลาคมนี้

VIA 9to5google