ทุกวันนี้มือถืออกมาเร็วมากและมีหลากหลายรุ่นที่ทำให้คุณเองก็อยากได้มาครอบครอง แต่ก็ติดปัญหาอยู่ว่า หากซื้อมาแล้วและมือถือเครื่องเก่ายังมีอยู่จะทำอย่างไร วันนี้จะมาแนะนำวิธีหากเปลี่ยนมือถือเครื่องเก่ามาสู่เครื่องใหม่แบบสมบูรณ์และไม่มีปัญหามาฝากกัน

iPhone 7

ถ่ายโอนข้อมูลไปยังเครื่องใหม่

ขั้นแรกก่อนที่จะทำอะไรกับมือถือเก่า ควรย้ายข้อมูลจากมือถือเก่าเข้าสู่มือถือใหม่ให้เรียบร้อยก่อน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในระยะยาวได้ว่า มือถือของคุณข้อมูลไม่ครบนั่นเอง

แต่หลังจากนั้นจะลบข้อมูลหรือ Apps ออกก็ได้เช่นกันแล้วแต่ควาต้องการของคุณ แต่ถ้าไม่รู้จะทำอย่างไรเดี๋ยวครั้งหน้าเราจะมาแนะนำวิธีย้ายข้อมูลแบบเจาะลึกกัน

หากอยากเก็บเพื่อสำรองควรชาร์จแบตฯให้สม่ำเสมอ

เพราะมือถือเก่าของหลาย ๆ คนนั้น จะมีปัญหาเรื่องแบตเตอรี่ในบางเครื่องก็ทำให้น่าเป็นห่วงพอสมควร ฉะนั้นแล้วการชาร์จแบตฯให้อยู่ในสภาพพร้อมใข้งานจึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับคนที่อยากให้มือถือเครื่องเก่าใช้งานได้

โดยวิธีการชาร์จไฟที่ง่ายดายที่สุดคือ พยายามชาร์จให้เต็ม หากไม่ได้ใช้สัก 2 – 3 สัปดาห์ ค่อยนำมาชาร์จสัก 1 ครั้งก็พอแล้ว

ลองนำมือถือใหม่ไปทำความงานอื่น

แน่นอนว่าถ้าเก็บมือถือเก่าไว้ในตู้อาจจะไม่เกิดประโยชน์อะไรมากนัก การเลือกนำไปใช้ในแต่ละงานที่ทำได้ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าคิดไม่เบา เช่น การนำไปทำเป็นกล้องติดหน้ารถ หรือ WiFi Hot Spot เป็นตัน

แม้ว่าบางคนจะเสียดายมือถือเครื่องเก่าที่ได้ใช้กันมา แต่วิธีเหล่านี้ ก็ทำให้มือถือเครื่องเก่าของคุณกลับมาใช้งานได้อย่างเต็มที่อีกครั้งแน่นอน