ใครที่ไปเที่ยวเมืองนอก กลัวอากาศหนาวแต่ไม่อยากพกชุดไปเยอะ นี่คือ Kinesix แจ็คเก็ตอัจฉริยะที่ปรับความอุ่นให้อัตโนมัติตามอุณหภูมิภายนอก

KINESIX

KINESIX

เสื้อแจ็คเก็ตตัวนี้เรียกว่าสามารถใส่ได้ทุกโอกาสไม่ว่าจะใส่เดินเล่นหรือใส่ปีนเขา เพราะเค้าฝังตัวทำความร้อนเอาไว้ที่ด้านหน้า ด้านหลังและปกเสื้อ โดยมันจะสามารถเปิดการทำงานแบบทีละตัวหรือหลายตัวพร้อมกันได้ผ่านสมาร์ทโฟนด้วยการเชื่อมต่อบลูทูธ

ในโหมดแมนวลนั้น ผู้ใส่สามารถปรับอุณหภูมิได้อัตโนมัติว่าอยากให้อุ่นแค่ไหน ถ้าเราปรับไปที่ระดับอุ่นที่สุดจะอยู่ที่ 40 องศาเซลเซียสซึ่งจะเปิดใช้งานได้นานติดต่อกัน 3 ชั่วโมง หลังจากนั้นก็ต้องนำแบตเตอรี่มาชาร์จใหม่ ส่วนใครขี้เกียจปรับเองก็มีโหมดอัตโนมัติซึ่งจะปรับความอุ่นให้อัตโนมัติด้วยการใช้เทอร์โมเซนเซอร์ในการวัดอุณหภูมิภายนอกและภายใน เช่น ถ้าข้างนอกอากาศเริ่มหนาวขึ้น เสื้อก็จะค่อยๆปรับอุณหภูมิให้อุ่นขึ้น ในกรณีที่ผู้ใส่ออกกำลังกาย อุณหภูมิร่างกายจะสูงขึ้น ระบบความร้อนจึงไม่จำเป็นต้องใช้งาน เป็นต้น

ส่วนเนื้อผ้าที่นำมาผลิตนั้นมีคุณสมบัติกันน้ำและกันลม แต่ก็ยังระบายอากาศได้ดี มาพร้อมกระเป๋า 8 ช่องรอบตัว ซึ่ง 2 ช่องนั้นจะเป็นช่องเก็บแบตเตอรี่ สำหรับคนที่สนใจนั้นสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บระดมทุน Kickstarter ถ้าหากได้เงินตามที่ต้องการ คาดว่าจะเริ่มขายจริงในเดือนธันวาคมนี้ สนนราคาขายอยู่ที่ตัวละ $559 หรือประมาณ 19,000 บาท

 

VIA DT