จบไปแล้วกับศึกหุ่นยนต์ที่หลายคนรอ ด้วยชัยชนะของทีม MegaBots ที่โค่น Kuratas ในศึก Giant Robot Duel ด้วยคะแนน 2 ต่อ 1 ยก

Giant Robot Duel

Giant Robot Duel

จบไปแล้วกับการถ่ายทอดสดศึกดวลหุ่นยนต์ระหว่างญี่ปุ่นและอเมริกาผ่านทาง Twitch TV ผลก็คือ ทางฝั่ง MegaBots ชนะไป การแข่งครั้งนี้เกิดขึ้นในเดือนกันยายนโดยถ่ายทำและบันทึกภาพเอาไว้แล้ว โดยใช้โรงงานร้างในญี่ปุ่นเป็นสถานที่ต่อสู้ ซึ่งหุ่นยนต์ของทั้งสองฝั่งนั้นจะติดอาวุธเอาไว้โค่นคู่ต่อสู้ การตัดสินว่าฝ่ายไหนจะชนะนั้นพิจารณาว่าหุ่นยนต์ฝั่งนั้นไม่สามารถทำงานต่อไปได้,โดยทำลายจนเสียหายหรือคนขับหุ่นขอยอมแพ้

การแข่งขันนั้นแข่งกัน 3 ยก โดยรอบแรกนั้นทางฝั่งญี่ปุ่นชนะด้วยการใช้ความเร็ว ซัดหมัดเดียวจอดจากหมัดเหล็กขนาดครึ่งตันจนหุ่นของฝั่งอเมริกาล้มไม่เป็นท่า  พอมายกที่สองนั้นทางอเมริกาได้เปลี่ยนมาใช้หุ่นยนต์ตัวใหม่ชื่อว่า Eagle Prime มาสู้แทน ซึ่งหุ่นตัวนี้มีขนาดใหญ่กว่า Iron Glory ตัวแรก แถมยังจัดเต็มอาวุธหนักมาครบมือ ( Iron Glory สูง 4.5 เมตรหนัก 6 ตัน ส่วน Eagle Prime สูง 4.9 เมตร หนัก 12 ตัน ฟาก Kuratas ของญี่ปุ่นนั้นสูงแค่ 4 เมตรหนัก 6.5 ตัน) ทาง Kuratas ได้ใช้กลยุทธ์ปล่อยโดรนไปรบกวนแต่ก็โดนกงเล็บเกี่ยวจนร่วง จากนั้นทั้งคู่ได้เข้ามาต่อสู้ในระยะประชิด แม้ฝั่งญี่ปุ่นจะระดมหมัดใส่ก็ไม่เป็นเพราะเพราะขนาดตัวที่ต่างกัน ทางอเมริกาเองก็ใช้กงเล็บเข้าล็อคหมัด จากนั้นก็ระดมยิงปืนใหญ่ใส่เข้าที่ลำตัวจนเอาชนะไปได้ในยกนี้

ยกที่สามเรียกว่าทวีความดุเดือดขึ้น เมื่อฝั่งอเมริกาได้เปลี่ยนแขนซ้ายเป็นเลื่อยไฟฟ้าขนาดยักษ์ จากนั้นก็ใช้แผนเดิมคือล็อคหมัดของญี่ปุ่นไว้แล้วใช้เลื่อยทำลายแขนข้างที่เหลือจนใช้งานไม่ได้ ผลก็คือ Eagle Prime ขนะไปในที่สุด

ทาง MegaBots หวังว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะช่วยสร้างความสนใจให้เกิดการแข่งขันแบบนี้อีกในอนาคต ซึ่งอาจจะสร้างเป็นการแข่งแบบลีคแบ่งสายสู้กันในสถามกีฬาก็เป็นได้

VIA CNET