ใครที่มรแอนดนอยด์เครื่องเก่าแต่ไม่รู้จะเอาไปใช้ทำอะไรดี ขอแนะนำ Haven แอปใหม่จาก Snowden เปลี่ยน Android เป็นกล้องวงจรปิดรักษาความปลอดภัย

Haven

Haven

หลายคนยังไม่รู้จัก Edward Snowden คืออดีตเจ้าหน้าที่ NSA หรือสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติที่ออกมาเปิดโปงว่ารัฐบาลอเมริกามีการแอบดักฟังโทรศัพท์ของชาวอเมริกัน จนต้องขอลี้ภัยไปต่างประเทศ มาวันนี้เค้าเปิดตัวแอปใหม่ที่ช่วยเปลี่ยนมือถือแอนดรอยด์เครื่องเก่าให้กลายเป็นกล้องวงจรปิดสำหรับใช้ในบ้าน

Haven ใช้ฮาร์ดแวร์ของสมาร์ทโฟนอย่าง กล้อง, ไมโครโฟน, เซนเซอร์จับแสงสว่างและ accelerometers มาช่วยสอดส่องห้องที่คุณอยู่  ด้วยการเก็บภาพถ่ายและเสียงของทุกคนที่เข้าในห้องของคุณ จากนั้นก็ส่งการแจ้งเตือนไปยังมือถือเครื่องหลักที่ใช้อยู่ เพื่อให้รู้ทุกความเคลื่อนไหว นอกจากนั้นยังใช้ประโยชน์จาก light sensor ตรวจจับแสงสว่างในห้อง เพื่อช่วยปรับความสว่างให้ตามสภาพแสงในห้องที่เปลี่ยนไป

แน่นอนว่าการส่งภาพหรือคลิปไปยังมือถือหลักของคุณก็มีโอกาสดักขโมยข้อมูลได้ แต่แอปนี้จะใส่การเข้ารหัสสัญญาณแบบ end-to-end encryption เพื่อช่วยเรื่องความปลอดภัย สำหรับคนที่สนใจตอนนี้แอปยังเป็นเวอร์ชั่นเบต้า สามารถดาวน์โหลดได้ ที่นี่ เลยค่ะ

VIA TNW