เรียกว่าสร้างความตื่นตาตื่นใจทุกครั้งที่เปิดตัวสินค้าใหม่ ล่าสุดคือ Nintendo Labo ชุด DIY จากกระดาษการ์ดบอร์ด ทำเป็นของใช้ติดเสริมเล่นกับ Nintendo Switch

Nintendo Labo

Nintendo Labo

นินเทนโดเปิดตัว Labo ชุด DIY เสริมเพื่อให้เล่นเกมได้สนุกขึ้น มันก็คือชุดเครื่องมือสำหรับเปลี่ยนกระดาษลังให้กลายเป็นเครื่องมือเล่นเกมคู่กับเครื่อง Nintendo Switch เพียงแค่เรานำกระดาษมาประกอบเป็นรูปทรงต่างๆตามขั้นตอน ซึ่งก็จะมีรูปแบบที่หลากหลาย เริ่มตั้งแต่เปียโนติดจอเข้าไปกลายเป็นเครื่องดนตรีเล่นได้จริง, แฮนด์มอเตอร์ไซด์สำหรับเล่นเกม, บ้านที่ใช้หน้าจอแสดงการตกแต่งภายในได้ ทั้งหมดนี้ทางนินเทนโดเรียกรวมๆว่าโปรเจค Toy-Con

Labo จะมาพร้อมชุด standalone ประกอบด้วยดีไซน์ที่หลากหลายและชิ้นส่วนของตัวเอง อย่างสายพานยาง, ตาไก่ รวมถึงตลับ Switch ที่บรรจุซอฟท์แวร์สำหรับใช้งานร่วมกัน ในช่วงแรกนี้จะวางขาย 2 ชุดก่อนก็คือ ชุดวาไรตี้ ราคา 70 ดอลล่าร์ ประกอบด้วย เปียโน,มอเตอร์ไซด์และบ้าน อีกชุดนึงก็คือ wearable robot-simulating suit

ทั้งหดมนี้แสดงทิศทางของนินเทนโดที่ต้องการสร้างเครื่องมือสำหรับเด็กวัย 6-12 ปี เพื่อใช้ในการเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์และมีความสนุกในตัว สำหรับคนที่สนใจจะเริ่มวางขายในวันที่ 20 เมษายนที่อเมริกาก่อน และยุโรปจะวางขาย 27 เมษายน

VIA Enagdget