เรียกว่าขยายบริการอย่างต่อเนื่องกับ Uber เมืองล่าสุดในไทยที่ได้ใช้บริการก็คือเมืองท่องเที่ยวอย่าง หาดใหญ่” รอบรับความต้องการเดินทางทั้งคนไทยและต่างชาติ

หาดใหญ่เป็นเมืองที่สำคัญและใหญ่ที่สุดในจังหวัดสงขลา และภาคใต้ มีการขยายตัวของการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดนักท่องเที่ยวมากกว่า 6.6 ล้านคน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 4.1 ล้านคน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2.5 ล้านคน โดยมากกว่า 1.99 ล้านคน และ 2.5 แสนคน ต่อปี มาจากประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ ตามลำดับ

จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ Uber จะเลือกขยายไปยังเมืองนี้ด้วย บริการ uberX และ uberFLASH พร้อมจับมือแท็กซี่เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่หาดใหญ่อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี พร้อมเดินหน้าเป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำที่ให้บริการร่วมเดินทางผ่านแอพพลิเคชั่น ที่มอบความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ และความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสาร

สำหรับหาดใหญ่นั้น Uber พร้อมเปิดให้บริการ uberX บริการรถยนต์ขนาดเล็กในราคาย่อมเยาว์ และ uberFLASH ซึ่งเป็นทางเลือกที่เร็วที่สุด โดยระบบจะจับคู่รถอีโคคาร์ หรือรถแท็กซี่ที่ใกล้ที่สุดในราคาที่สบายกระเป๋า โดย Uber มีความมุ่งมั่นตั้งใจให้ผู้โดยสารได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด และเพิ่มประสิทธิภาพการเดินทาง อีกทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีรถหลากหลายสร้างรายได้ด้วยการเป็นผู้ร่วมขับ พร้อมจับมือกับทุกฝ่ายด้วยจุดมุ่งหมายเดียวกันคือการยกระดับการขนส่งให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพื่อเมืองดีที่ดีกว่า

ผู้โดยสารจะทราบอัตราค่าโดยสารของ uberX และ uberFLASH ก่อนทำการกดยืนยันรถ โดยค่าบริการจะเริ่มต้นขั้นต่ำที่ 80 บาท ทั้งนี้ บริการร่วมทางของ Uber พร้อมเปิดให้บริการในหาดใหญ่ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม เป็นต้นไปโดยครอบคลุมพื้นที่ดังในแผนที่ด้านล่าง

ในช่วงเปิดทดลอง Uber แจก promotion code HDY5 สำหรับลดค่าบริการ 75 บาทต่อรอบ จำนวน 2 ครั้งเฉพาะผู้ใช้ใหม่ที่ไม่เคยลงทะเบียนกับ Uber มาก่อนเท่านั้น และสามารถใช้ได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2561

ขั้นตอนง่ายๆ ในการเรียกใช้บริการ Uber สามารถทำได้ ดังนี้

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Uber ผ่าน Apple Store,  Play Store และ Google
  • เปิดแอพพลิเคชั่น Uber
  • เลือกจุดหมายสำหรับการเดินทาง
  • ใส่รายละเอียดจุดเริ่มต้น และจุดหมายการเดินทาง
  • เลือกประเภทบริการและกดเรียกรถ