ใครที่ใช้งาน Moto Z อยู่เตรียมตัวได้เลยกับ Virtual Viewer โมดูลใหม่ที่จะเปลี่ยนมือถือคุณให้กลายเป็นแว่นตา VR เปิดประตูสู่โลกเสมือนจริง

Moto Mods VR

Moto Mods

หนึ่งในจุดขายที่น่าสนใจของ Moto Z ก็คือโมดูล Moto Mods ที่ติดด้านหลังของสมาร์ทโฟนเพิ่มความสามารถใหม่ๆเข้าไป ซึ่งมีตั้งแต่ลำโพง Alexa speaker จนไปถึงเครื่องพิมพ์รูปเปลี่ยนมือถือเป็นกล้องโพลารอยด์ โดยชิ้นส่วนล่าสุดที่กำลังซุ่มพัฒนาอยู่ก็คือแว่นตา VR ภาพที่เห็นนั้นหลุดมาจากเจ้าพ่อภาพหลุดอย่าง Evan Blass ที่นำมาเผยแพร่บนทวิตเตอร์ ในเบื้องต้นนั้นยังไม่มีรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมว่าสเปคมีอะไรบ้าง วางขายเมื่อไหร่

คาดว่าแว่นตานี้จะทำงานคู่กับแพลตฟอร์ม DayDream ของ Google ที่รองรับการใช้งานฟีเจอร์ VR ตามมาตรฐาน แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ด้านหน้าของโมดูลแว่น VR นั้นจะเจาะเป็นช่องวงกลมไว้ ซึ่งเป็นตำแหน่งของกล้องบน Moto Z พอดี ซึ่งต่างจากแว่นตา VR ทั่วไป นั่นหมายความว่ามีโอกาสที่จะใส่ฟีเจอร์พิเศษที่ทำงานกับกล้องของมือถือรุ่นนี้โดยเฉพาะ ซึ่งอาจจะเป็นเทคโนโลยี AR โดยใช้กล้องเก็บภาพโลกแห่งความเป็นจริงแล้วซ้อนกราฟฟิคสามมิติเข้าไปแบบเดียวกับแว่นตา Mixed Reality ของฝั่งไมโครซอฟท์

ใครที่สนใจก็ต้องมารอดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันค่พว่าจะมีไม้เด็ดอะไรซ่อนอยู่บ้าง

VIA AndroidAuthority