Apple ได้เผยโฉมตัวอย่าง tvOS 12 ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการอันทรงประสิทธิภาพที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับความบันเทิงบนหน้าจอขนาดใหญ่
Apple TV 4K

ยกระดับประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ผ่าน Apple TV 4K ขึ้นไปอีกขั้นด้วยการรองรับเสียง Dolby Atmos และยังมีคุณสมบัติใหม่ๆ อันแสนสะดวกเพื่อช่วยให้คุณเข้าถึงรายการและภาพยนตร์ที่คุณชอบได้อย่างง่ายดาย และยังมีภาพถ่ายทางอากาศจากห้วงอวกาศอันน่าตื่นตะลึงอีกด้วย
Apple TV 4K ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากตั้งแต่เปิดตัวเมื่อฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว นำเสนอคอลเลกชั่นภาพยนตร์ 4K HDR ที่ใหญ่ที่สุด รวมถึงอัพเกรดภาพยนตร์ที่ลูกค้าซื้อมาแล้วและเก็บอยู่ในคลัง iTunes® ให้มีความละเอียดอยู่ในระดับ 4K HDR แบบฟรีๆ ในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ เราจะทำให้ iTunes กลายเป็นแหล่งรวมคอลเลกชั่นภาพยนตร์ที่รองรับ Dolby Atmos ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา และคุณยังสามารถเพลิดเพลินไปกับเสียง Dolby Atmos ในภาพยนตร์เหล่านั้นได้ฟรีอีกด้วย tvOS 12 จะช่วยให้ Apple TV 4K เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องเล่นแบบสตรีมมิ่งเพียงรุ่นเดียวได้รับการรับรองจากทั้ง Dolby Vision และ Dolby Atmos ช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ 4K HDR คุณภาพสูงสุดที่ให้ทั้งภาพที่น่าประทับใจและเสียงที่เหมือนจริงอันลื่นไหลต่อเนื่องในแบบสามมิติ
ผู้ให้บริการสื่อความบันเทิงหลายรายทั่วโลกล้วนเลือกให้บริการแบบสมัครเป็นสมาชิกแก่ลูกค้าของตนผ่าน Apple TV 4K วันนี้ Apple ได้ประกาศว่า Charter Communications ผู้ให้บริการเคเบิ้ลทีวีรายใหญ่เป็นอันดับสองของสหรัฐอเมริกาจะเริ่มเสนอให้ลูกค้าใช้ Apple TV 4K ภายในปีนี้ ลูกค้าเกือบ 50 ล้านครัวเรือนจะสามารถเข้าถึงช่องที่ออกอากาศสดและรายการที่เลือกชมตามต้องการนับหมื่นๆ รายการได้ผ่านแอพ Spectrum TV ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดใน Apple TV 4K, iPhone และ iPad และยังใช้งานร่วมกับ Siri® และ Apple TV App ได้อย่างลื่นไหลอีกด้วย นอกจากนั้น ในความร่วมมือในครั้งนี้ Charter ยังจะเสนอ iPhone® และ iPad® ให้กับลูกค้าอีกด้วยเนื่องจากในปัจจุบันลูกค้ามีแนวโน้มใช้งานนอกบ้านมากขึ้น Charter นับเป็นพันธมิตรรายล่าสุดของ DirecTV Now ของ AT&T ในสหรัฐอเมริกา CANAL+ ในฝรั่งเศส และ Salt ในสวิตเซอร์แลนด์ที่ต่างได้เริ่มเสนอ Apple TV 4K พร้อมบริการของตนเองให้แก่ลูกค้าไปแล้ว
Apple TV App ที่มีให้บริการใน Apple TV, iPad และ iPhone ถือเป็นจุดหมายที่ครบจบในแห่งเดียวที่คุณสามารถค้นหาและรับชมรายการทีวี ภาพยนตร์ และอื่นๆ ได้จากแอพสื่อวิดีโอที่ร่วมให้บริการมากกว่า 100 แอพจาก 10 ประเทศ ลงชื่อเข้าใช้ Apple TV และ iOS เพียงครั้งเดียว จะช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงแอพสื่อวิดีทุกแอพที่ใช้งานได้ผ่านการสมัครรับเคเบิ้ลทีวี Apple ได้พัฒนาให้ tvOS 12 มีกระบวนการยืนยันตัวตนที่ง่ายดายขึ้นไปอีกขั้นเนื่องจากคุณไม่ต้องลงชื่อเข้าใช้เลย Apple TV จะตรวจหาเครือข่ายแบบรอดแบนด์ของผู้ใช้ แล้วลงชื่อเข้าใช้โดยอัตโนมัติในแอพที่รองรับทุกแอพที่ได้รับตามการสมัครรับของผู้ใช้ ผู้ใช้จึงไม่ต้องป้อนข้อมูลใดๆ เลย คุณสมบัติการไม่ต้องลงชื่อเข้าใช้จะเริ่มใช้ได้กับ Charter ภายในปีนี้ และจะค่อยๆ ขยายไปสู่ผู้ให้บริการรายอื่นๆ ต่อไป
สกรีนเซฟเวอร์ภาพอวกาศยังคงเป็นที่นิยมชมชอบของผู้ใช้ Apple TV และจะได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นไปอีกใน tvOS 12 Apple ได้ร่วมมือกับห้องทดลองระดับชาติแห่งสถานีอวกาศนานาชาติและศูนย์พัฒนาวิทยาศาสตร์ในอวกาศในการเปิดตัวภาพถ่ายชุดล่าสุดที่ถ่ายจากอวกาศโดยนักบินอวกาศแห่ง NASA ลูกค้าที่ใช้ Apple TV จึงสามารถเพลิดเพลินไปกับภาพต่างๆ ที่น่าประทับใจกว่าเดิมได้เนื่องจากถ่ายด้วยความละเอียด 4K HDR นอกจากนั้น สกรีนเซฟเวอร์ภาพอวกาศนี้ยังเป็นแบบอินเตอร์แอ็คทีฟ ช่วยให้ผู้ชมทราบข้อมูลตำแหน่งที่ตั้งและปัดไปตามชุดภาพถ่ายทางอากาศอันสวยงามนับสิบๆ รูปนี้ได้
คุณสมบัติเสริมต่างๆ ใน tvOS 12 สำหรับ Apple TV 4K และ Apple TV รุ่นที่ 4 ช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงรายการและภาพยนตร์ที่ชอบได้ง่ายกว่าเดิม:
  • ใน iOS 12 ผู้ใช้จะสามารถใช้งานคุณสมบัติการป้อนอัตโนมัติเพื่อป้อนรหัสผ่านจาก iPhone และ iPad ไปที่ Apple TV ได้อย่างปลอดภัยเพื่อให้สามารถลงชื่อเข้าใช้แอพต่างๆ ใน Apple TV ได้อย่างง่ายดาย
  • Apple TV Remote จะถูกเพิ่มเข้าไปในศูนย์ควบคุมบน iPhone หรือ iPad ของผู้ใช้ Apple TV โดยอัตโนมัติเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงตัวควบคุมต่างๆ ของ Apple TV ได้อย่างรวดเร็ว
  • คุณสามารถใช้ระบบควบคุมสิ่งต่างๆ ในบ้าน เช่น Control4, Crestron และ Savant เพื่อควบคุม Apple TV ได้และยังสามารถใช้ Siri ในการค้นหาและควบคุมด้วยเสียงได้อีกด้วย