ใครที่ชอบซื้อขายของผ่านโซเชียล ตอนนี้ Instagram ซุ่มทำแอปใหม่ชื่อว่า IG Shopping ช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาและสั่งซื้อสินค้าโดยตรงผ่านแอปแล้ว

Instagram

ใครที่เป็นขาช็อปโดยเฉพาชอบดูรูปสวยๆบน Instagram แล้วสั่งสินค้ากับร้านต่างๆ ซึ่งต้องไปพุดคุยกันผ่านแชทซึ่งก็ไม่ค่อยจะสะดวกสักเท่าไหร่ ทาง IG เองก็รู้ดีว่ามีคนใช้แพลตฟอร์มตัวเองในการขายของ ก็เลยซุ่มพัฒนาแอปใหม่ IG Shopping เพื่อขยายบริการให้เป็น e-commerce เต็มตัว

ปัจจุบันมีผู้ใช้ Instagram มากกว่า 25 ล้านบัญชีที่เป็นหน่วยงานธุรกิจและแบรนด์ต่างๆ และ 2 ล้านบัญชีที่เป็นนักโฆษณา จากสถิติที่ผ่านมาพบว่า 4 ใน 5 ของผู้ใช้จะติดตามแบรนด์ธุรกิจ ซึ่งนี่ถือเป็นอีกช่องทางที่ช่วยสร้างโอกาสในการเข้าถึงผู้ใช้ ซึ่งหลายๆแบรนด์ใช้เป็นช่องทางโฆษณากระตุ้นยอดขาย

ทาง Instagram เริ่มทดสอบฟีเจอร์ขายของมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2016 แต่เพิ่มเริ่มปล่อยให้ใช้ในวงกว้างเมื่อเดือนมีนาคมปีที่ โดยเปิดให้เราใช้ Shopping Tag แท็กโพสต์ รวมถึงกดสั่งสินค้าจากในโพสต์ได้ นอกจากนั้นก็ยังซุ่มทดสอบการสั่งสินค้าผ่าน Instagram stories ด้วย

การที่ Instagram ต่อยอดออกมาเป็นอีกแอปใหม่ แสดงให้เห็นว่ายอดการขายสินค้าน่าจะมีจำนวนเยอะอยู่ ซึ่งแน่นอนว่าจะมีฟีเจอร์ที่ช่วยให้ซื้อง่ายขายคล่องขึ้น ส่วนจะเปิดให้ใช้งานเมื่อไหร่นั้นยังไม่มีการประกาศออกมาค่ะ

VIA The Verge