Microsoft จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในไลน์ Surface หลายอย่างที่เมืองนิวยอร์กเมื่อวานนี้ เริ่มตั้งแต่ SURFACE PRO 6, SURFACE LAPTOP 2, SURFACE STUDIO 2 และ SURFACE HEADPHONES

SURFACE PRO 6 และ SURFACE LAPTOP 2 สีใหม่ ดำเข้มดุดัน

SURFACE PRO 6

เริ่มจากกลุ่มแรกที่เป็นแล็ปท็อปลูกผสมแบบ 2-in-one ที่สามารถแปลงร่างเป็นแท็บเล็ตได้ เริ่มจาก  Surface Pro 6 ที่มีการอัพเกรดสเปคให้ดีขึ้น ด้วยการเลือกใช้ซีพียูเจน 8 จาก Intel พลังประมวลผลแรงขึ้นกว่า Surface รุ่นก่อนหน้าถึง 1.5 เท่า แถมประหยัดพลังงานมากขึ้น สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องสูงสุด 13.5 ชั่วโมง น้ำหนักแค่ 771 เท่านั้น ส่วนตัวเครื่องใช้สีใหม่เป็นดำเข้ม ดูเรียบหรูดุดันขึ้น

สนนราคาขายเริ่มต้นที่ 899 ดอลล่าร์หรือประมาณ 29,000 บาท โดยจะได้ซีพียู Intel Core i5 Gen 8 และ SSD ความจุ 128GB

SURFACE LAPTOP 2

ส่วนชิ้นต่อมาก็คือ Surface Laptop 2 ที่มีการอัพเกรดสเปคจากรุ่นก่อนที่ออกปีที่แล้ว มาพร้อมจอ 13.5 นิ้ว ใช้ซีพียูเจน 8 จากอินเทล แบตเตอรี่ใช้งาสูงสุด 14.5 ชั่วโมง นอกจากสีตัวเครื่องสีดำแล้วก็ยังมีสีอื่นๆให้เลือกอีก เช่น สีเงิน สีแดง และสีน้ำเงิน สนนราคาขายเริ่มต้นที่  999 ดอลล่าร์หรือประมาณ 32,500 บาท โดยจะได้สเปคเป็น ชิป Intel Core-i5 Gen 8, RAM 8GB และ SSD ความจุ 128GB

ทั้งสองรุ่นนี้เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าเรียบร้อยแล้ว โดยจะเริ่มส่งมอบของในวันที่ 16 ตุลาคมนี่

SURFACE STUDIO 2

SURFACE STUDIO 2

ตัวต่อมาคือคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ Surface Studio 2 ที่เน้นกลุ่มนักสร้างสรรค์อย่าง กราฟฟิกดีไซน์ซึ่งไม่มีการอัพเกรดสเปคเลยนับตั้งแต่เปิดตัวมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2016

กลับมาคราวนี้มาพร้อมหน้าจอ 28 นิ้ว พัฒนาประสิทธิภาพเรื่องกราฟฟิกให้ดีขึ้น 50% ส่วนดีไซน์นั้นก็เรียกว่าไม่ต่างจากรุ่นแรก มีขาตั้งปรับองศาหน้าจอได้ การทำงานรองรับทั้งการจิ้มจอ, ปุ่ม Surface Dial และปากกา ซึ่งอุปกรณ์เสริมเหล่านี้ไม่มีประกาศเปิดตัวรุ่นใหม่ นั่นหมายความว่าใช้งานร่วมกับของเก่าได้

ส่วน Surface Studio 2 นั้น ราคาขายเริ่มต้นอยู่ที่  $3,499 หรือประมาณ 113,170 บาทโดยจะวางขาย 16 ตุลาคม เช่นกัน

SURFACE HEADPHONES

SURFACE HEADPHONES

ส่วนของใหม่เอี่ยมที่เพิ่มเข้ามในไลน์ผลิตภัณฑ์ Surface ก็คือ Surface Headphones ที่ฝัง Cortana มาให้ในตัว ตัวหูฟังเป็นแบบครอบหู เชื่อมต่อไร้สายผ่านบลูทูธ บนหูฟังมาพร้อมปุ่มหมุนปรับเพิ่ม/ลดเสียงและ noise-cancellation

เสริมความฉลาดในการทำงานด้วยการหยุดเล่นเพลงเมื่อเรามีการถอดหูฟังออกจากหู เวลาที่ใส่กลับเข้าไปก็จะเล่นต่อให้อัตโนมัติ ตัวเครื่องหนัก 290 กรัม มีแบตเตอรี่ในตัวใช้งานได้สูงสุด 15 ชั่วโมง ชาร์จผ่านพอร์ต  USB-C ใช้เวลาแค่ 2 ชั่วโมงก็เต็ม สนนราคาขายอยู่ที่ 349 ดอลล่าร์ 11,280 บาท ส่วนวันวางขายยังไม่ประกาศออกมาค่ะ

APP MIRRORING

หลังจากที่ได้เลิกพัฒนา Windows Phone ไปแล้ว ทาง Microsoft ก็พยายามออกบริการใหม่ๆในการเชื่อมโยงผู้ใช้พีซีกับมือถือผ่านแอปใหม่Your Phone App ช่วยส่งที่คุณกำลังใช้งานอยู่บนหน้าจอมือถือ ไปแสดงอยู่บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10 นอกจากนั้นก็ยังช่วยโอนไฟล์ในมือถือไปยังคอมพิวเตอร์ง่ายขึ้โดยไม่ง้อสาย

ทาง Microsoft บอกว่าฟีเจอร์นี้จะเปิดตัวให้ใช้งานได้ทั้งบน  Android และ iOS ซึ่งจะใช้งานได้ในการอัพเดท Windows 10 เวอร์ชั่นใหม่ที่จะปล่อยออกมาในเดือนตุลาคมนี้

VIA TheVerge