Instagram เพิ่มลูกเล่นใหม่ให้กับ สติกเกอร์บน Stories ช่วยให้ส่งเพลง รวมถึงถามคำถามแบบสดๆกับคนที่ติดตามเราตอนไลฟ์สดได้

 Instagram

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาทาง Instagram ได้ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ให้กับผู้ที่ชื่นชอบฟีเจอร์ Stories ได้ใช้งานกัน เริ่มจากการใช้งานเกี่ยวกับเพลง เวลาที่เราโพสต์คำถามลงใน Stories เพื่อเราสามารถตอบกลับมาเป็นเพลงที่เลือกจาก music library ได้แล้ว นอกจากสื่อสารได้ดีขึ้นแล้วยังทำให้เราได้รู้จักเพลงใหม่ๆมากขึ้น ถูกใจคำตอบไหนก็แชร์กลับไปยัง Stories ของเราก็ได้

เวลาที่เราใช้สติกเกอร์คำถาม เราจะเห็นไอคอนเพลงเพิ่มเข้ามา เมื่อเพื่อนตอบกลับมาเราจะเห็นรายชื่อเพลงทั้งหมด อยากฟังเพลงไหนก็กดเล่นได้ทันที ซึ่งเพลงนี้จะเล่นอยู่ในโหมดเบื้องหลัง ทำให้เรายังกดถ่ายภาพหรือวิดีโอบน Instagram ต่อโดยมีเพลงเล่นคลอไปด้วย นอกจากนั้น โหมดกล้องก็ยังเพิ่มเอฟเฟคใหม่ที่จะขยับตามจังหวะและเสียงดนตรี

ฟีเจอร์ต่อมาจะเกี่ยวข้องกับการไลฟ์สด โดยเฉพาะเรื่องของการตอบคำถามที่ทำให้มีสีสันและสนุกยิ่งขึ้น จากเดิมที่เราจะเห็นข้อความจากผู้ติดตามเข้ามาเมนต์อยู่ด้านล่างของการไลฟ์ ซึ่งบางครั้งคนเข้ามาถามเยอะๆก็อาจจะอ่านไม่ทัน เค้าก็เลยเอาสติกเกอร์คำถามมาใส่ในระหว่างไลฟ์ได้ ใครอยากถามอะไรก็ถามเข้าไป เวลาที่เราไลฟ์สดบนหน้าจอก็จะเห็น ถาดคำถามอยู่ด้านล่าง กดตอบคำถามที่อยากตอบได้

ส่วนสติกเกอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาก็คือ สติกเกอร์นับถอยหลัง (countdown sticker) สำหรับใช้งานบน Instagram Stories เอาไว้ใช้ในโอกาสต่างๆ เช่น  วันขึ้นปีใหม่, วันเกิด  โดยฟีเจอร์ทั้งหมดนี้เริ่มปล่อยให้ใช้งานได้แล้วทั้งบน iOS และ Android ค่ะ

VIA Instagram