ครูสอนภาษาจีนเสี่ยงตกงานซะแล้ว นี่คือ Maybe Lily ลำโพงอัจฉริยะตัวแรกของโลก ที่สามารถสอนภาษาจีนแบบเป็นธรรมชาติช่วยให้เราเก่งได้เร็วขึ้น

Maybe Lily

ลำโพงตัวนี้พัฒนาโดย Maybe บริษัทจากซานฟรานซิสโกที่เชี่ยวชาญด้าน Machine Learning และ voice processing ช่วยให้คนที่อยากเรียนภาษาจีนในรูปแบบที่ผ่อนคลายกว่าการอ่านหนังสือหรือแอปสอนแบบเดิมๆ เพราะลำโพงตัวนี้ใช้งานผ่านการสั่งงานด้วยเสียง 100% ใช้ AI ในการพูดโต้ตอบกับเราเหมือนเราคุยกับเพื่อนอยู่ อยากรู้ศัพท์หรือประโยคภาษาจีนอะไรก็บอกลำโพงไป มันก็จะแปลหรือตอบกลับมาเป็นภาษาจีนให้ทันทีแบบ Real-time

เรายังเรียนรู้ภาษาจีนผ่านข้อมูลทั่วไปที่เราอยากรู้ เช่น รายงานสภาพอากาศ การสั่งอาหาร ถามเส้นทาง เป็นต้น ยิ่งเราใช้งานบ่อยเท่าไหร่ก็ยิ่งเก่งภาษาจีนได้เร็วยิ่งขึ้นด้วยวิธีสนทนาแบบเป็นธรรมชาติ นอกจากนั้นยังมีเกมให้เราเรียนคำศัพท์ในรูปแบบสนุกขึ้น เรียกว่าเหมาะกับคนที่อยากเริ่มต้นเรียนภาษาจีนแบบง่ายๆจนไปถึงขั้นสูง

Maybe Lily

ส่วน AI นั้นนอกจากพูดคุยอย่างเป็นธรรมชาติแล้ว ยังทำหน้าที่หลักในการตรวจจับการออกเสียงของเราว่าถูกต้องรึเปล่า, เรียนรู้การออกเสียงภาษาจีนจากคนที่ไม่ใช่เจ้าของภาษาเพื่อทำความเข้าใจว่ากำลังพูดอะไร

อีกตัวช่วยสำคัญคือ แอปพลิเคชั่นที่ทำหน้าที่เหมือนคุณครูส่วนตัว ไม่ว่าจะเปลี่ยนเสียงที่ได้ยินให้กลายเป็นข้อความในแอป เรียนรู้ไวยกรณ์และตัวอักษร, สอนการออกเสียงคำศัพท์ รวมถึงโปรแกรมเตรียมตัวทดสอบทักษะทางภาษาจีน ซึ่งสามารถเลือกระดับความยากตามความสามารถของเรา

Maybe Lily App

ไม่ใช่แค่เรื่องของการเรียนเท่านั้น ตัวลำโพงยังให้เสียงคุณภาพดีด้วยการจูนเสียงจากอดีตวิศวกร Harman Harman และ JBL ให้เสียงรอบทิศทางแบบ 360 องศา หุ้มด้วยผ้าอย่างดี ไร้ตะเข็บเพื่อความสวยงาม รองรับการเชื่อมต่อกับมือถือและเครื่องเล่นเพลงต่างๆ

การสั่งงานสะดวกเพราะใส่ไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนมาให้ด้วย รวมถึงจะสั่งงานด้วยการสัมผัสที่แผงด้านบนก็ทำได้ มีทั้งหมด 6 สีให้เลือก ส่วนใครที่สนใจนั้นสามารถติดตามรายละเอียดได้ในเว็บระดมทุน Indiegogo ส่วนราคาขายจริงอยู่ที่ 399 ดอลล่าร์หรือประมาณ 12,800 บาท โดยจะเริ่มส่งของในเดือนเมษายนปีหน้าค่ะ

VIA Indiegogo