ดูเหมือนว่าเดือนนี้จะเป็นเดือนแห่งสมาร์ทโฟนจอพับได้ นอกจาก Samsung ที่มีแผนจะเปิดตัวแล้ว ทางฝั่ง Huawei เองก็ เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้ในงาน MWC 2019

Huawei

ล่าสุดทางค่ายหัวเว่ยได้เผยแพร่ภาพทีเซอร์ใหม่ผ่านทางทวิตเตอร์ ประกาศจัดงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่บาร์เซโลน่า หนึ่งวันก่อนที่งาน MWC 2019 จะเริ่มขึ้น เรียกว่าชิงพื้นที่สื่อก่อนแบรนด์อื่นๆ

ทางผู้บริหารหัวเว่ยเองก็ได้ยืนยันด้วยตัวเองมาตั้งแต่ปีก่อนแล้วว่ากำลังซุ่มพัฒนาสมาร์ทโฟนสุดล้ำนี้อยู่ ซึ่งสิ่งที่หลายคนรอคอยก็ได้เป็นคามจริงแล้ว ภาพที่ปล่อยออกมานั้นแสดงให้เห็นขอบของมือถือที่กำลังโค้งงออยู่ ซึ่งก็ตรงกับภาพเรนเดอร์เซ็นใหม่ที่เพิ่มเผยแพร่ออกมา เรียกว่ามือถือพับได้นั้นถือเป็นหนึ่งในอาวุธลับในปีนี้

จากสิทธิบัตรของหัวเว่ยแสดงให้เห็นว่าสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยนั้นจะคล้ายๆกับ FlexPai ที่เปิดตัวไปก่อน ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่มีกลไกพับครึ่งกลางหน้าจอสำหรับพับให้เล็กเพื่อใช้งานเป็นสมาร์ทโฟน คาดว่ารุ่นนี้อาจจะมาพร้อมชิป Kirin 980 พร้อมโมเด็ม Balong 5000 สำหรับใช้งาน 5G ได้

แน่นอนว่าทางหัวเว่ยเองก็ต้องชิงความสนใจจากค่ายคู่แข่งอย่างซัมซุง ที่เปิดตัวก่อนในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พร้อมๆกับ Galaxy S10 ซึ่งในงาน ประชุมนักพัฒนาก็ได้เผยเครื่องต้นแบบไปแล้ว แต่รุ่นที่พร้อมวางขายจริงนั้นจะมีความแตกต่างอย่างไรบ้างก็ต้องมาคอยติดตามกัน

VIA Slashgear