เดือนหน้าใครที่ไปเที่ยวญี่ปุ่น ทาง JR เตรียมเพิ่มลายใหม่ Mickey Mouse บนขบวนรถไฟ Shinkansen ที่วิ่งระหว่างเมืองฟุกุโอกะและคาโงชิมะบนเกาะคิวชู

หลังจากที่เราเคยเห็นรถไฟชินคังเซนลายพิเศษอย่าง Evangelion และ Hello Kitty มาแล้วในเดือนหน้าเราจะได้ใช้บริการรถไฟที่เพ้นท์ลวดลายของ Disney เป็นครั้งแรก

นี่คือแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวที่มีชื่อว่า Go! Waku Waku Trip with Mickey ด้วยการเพ้นท์ขบวนรถไฟด้วยลาย Mickey Mouse แสดงให้เห็นถึงสีสันและความสนุกของการท่องเที่ยวช่วงฤดูร้อน พร้อมสัญลักษณ์ความเป็นญี่ปุ่นอย่างเช่น แตงโม, ถังอาบน้ำออนเซ็น เป็นต้น

ตู้โดยสารจะมีทั้งหมดโดย 6 ตู้ ภายในก็ยังตกแต่ด้วยธีมมิกกี้เมาส์ ผ้ารองศีรษะทุกที่นั่งจะตกแต่งเป็นลายหมวกฟางพร้อมหูมิกกี้ แน่นอนว่าก็จะมีขายของที่ระลึกแบบ limited-edition เช่น กระเป๋า, สมุด, พวงกุญแจต่างๆ ซึ่งซื้อได้บนขบวนรถไฟ, ในสถานีที่รถไฟจอดและร้านขายของที่ระลึก

ส่วนใครที่อยากนั่งนั้นเค้าจะให้บริการบนเกาะคิวชูเท่านั้น โดยจะวิ่งระหว่างเมืองฟุกุโอกะและคาโงชิมะที่อยูใต้สุดของเกาะ เปิดให้บริการวันแรกคือ 17 พฤษภาคมนี้ ซึ่งทาง JR ยังไม่ประกาศว่าจะนำมาวิ่งให้บริการเป็นระยะเวลาเท่าไร ในกรณีที่วิ่งเฉพาะช่วงฤดูร้อน ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าอาจจะใช้บริการได้ถึงเดือนสิงหาคม ก่อนที่จะปลี่ยนไปสู่ฤดูใบไม้ร่วง

VIA Soranews24