ข่าวดีสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟน NOKIA ทาง HMD Global ได้ออกมาประกาศแผนการอัปเดท Android 10 ให้ผู้ใช้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

Image by Google

บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล จำกัด ประกาศแผนเตรียมนำ Android 10 เข้าสู่ตระกูลแอนดรอยด์สมาร์ทโฟนโนเกียในไตรมาสที่ 4 ของปี 2019 เพื่อให้เหล่าสาวกสมาร์ทโฟนโนเกีย สามารถอัปเกรดเป็นซอฟต์แวร์ Android 10 พร้อมสัมผัสประสบการณ์ที่น่าประทับใจจากแอนดรอยด์รุ่นล่าสุด

Android 10 Nokia

จูโฮ ซาร์วีกาส ผู้บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ เอชเอ็มดี โกลบอล กล่าวว่า “ด้วยผลงานที่ผ่านการพิสูจน์แล้วในการส่งมอบการอัปเดตซอฟต์แวร์อย่างรวดเร็ว สมาร์ทโฟนโนเกียเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์แรกที่ได้รับการอัปเกรดถึง 2 เวอร์ชัน จาก Android Nougat เป็น Android Oreo และ Android Pie ซึ่งเราเป็นผู้ผลิตที่เร็วที่สุดในการอัปเกรดจาก Android Oreo เป็น Android Pie  สำหรับแผนในครั้งนี้ เราจะทำการอัปเกรดจาก Android Pie เป็น Android 10 ให้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยเราเป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวที่มีการประกาศใช้แอนดรอยด์รุ่นล่าสุดนี้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมด ผมขอขอบคุณทีมโปรแกรมเบต้าทุกท่านที่ช่วยสร้างแอนดรอยด์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของโนเกีย เพื่อให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนโนเกียได้สัมผัสประสบการณ์ “ยิ่งใช้ ยิ่งดีขึ้นทุกวัน”

เอชเอ็มดี โกลบอล รับประกันว่า ผู้ใช้สมาร์ทโฟนทุกรุ่นของโนเกียจะได้รับการอัปเดตระบบ OS เป็นแอนดรอยด์รุ่นใหม่ในระยะเวลา 2 ปี และระบบความปลอดภัยอย่างน้อย 3 ปี