Dolfin เรียกว่าเป็นแพลตฟอร์มการเงินน้องใหม่จากค่ายเซ็นทรัล เจดีฟินเทคโฮลดิ้ง ตั้งเป้าเป็นแพลตฟอร์มกลางที่ตอบโจทย์เรื่องการเงินที่ครบเครื่อง ทั้งการจ่ายเงิน การลงทุน สินเชื่อ ประกันภัยและการตลาดดิจิทัลที่ทุกคนสามารถใช้งานได้

ปัจจุบันคนไทยเริ่มก้าวสู่สังคมไร้เงินสดมากขึ้น เพื่อเป็นการตอบโจทย์เททรนด์ของผู้ใช้ทาง เซ็นทรัล เจดีฟินเทคโฮลดิ้ง จึงได้เปิดตัวแพลตฟอร์มอัจฉริยะที่ตอบโจทย์เรื่องบริการด้านการเงินที่ครบครัน ที่เพิ่มความสะดวกสบายและปลอดภัย โดยจะครอบคลุม 5 บริการหลัก คือ

  1. Smart Transctional Platform หรือฟีเจอร์เกี่ยวกับกระเป๋าเงินดิจิทัลที่จะเปิดให้ใช้งานได้ก่อน เอาไว้สำหรับจ่ายเงินร้านค้าหรือบริการต่างๆได้สะดวกปลอดภัยยิ่งขึ้น รองรับทั้งการจ่ายเงิน โอนเงินและเติมเงินแบบครงวงจร รองรับทั้งเงินสด, ผูกบัญชีธนาคารและบัตรเครดิต  ช่วยเพิ่มความรวดเร็วทั้งผู้บริโภคและร้านค้าส่วนเรื่องความปลอดภัยหายห่วง เพราะมีการใช้ Dynamic QR Code สร้างใหม่ในการชำระเงินแต่ละยอดจ่าย นอกจากนั้นทาง JD ยังเป็นรายแรกที่นำ E-KYC มาใช้เพื่อช่วยยืนยันตัวตนตอนสมัครใช้บริการเพิ่มความปลอดภัย เริ่มตั้งแต่การสมัครให้รับบริการโดยใช้เทคโนโลยีจดจำใบหน้าและการอ่านตัวหนังสือจากภาพถ่ายมาใช้งานร่วมกัน เวลาสมัครเราจะต้องถ่ายภาพบัตรประชาชนและเซลฟี่ใบหน้าเราเพื่อทำการยืนยันตัวตน เวลาใช้งานจริงไม่ต้องกลัวว่าจะเอาภาพนิ่งมาปลอมเพื่อปลดล็อกแอป เพราะระบบจะทำการตรวจจับใบหน้าที่มีการขยับหรือเคลื่อนไหวเท่านั้นเพื่อให้มีความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งในอนาคตจะขยายไปสู่การจ่ายเงินด้วยการสแกนใบหน้าเต็มรูปแบบ
  2. Digital Lending Platform บริการสินเชื่อที่ช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลา ซึ่งเค้าจะคำนวณอัตราดอกเบี้ยให้เหมาะกับผู้ใช้แต่ละราย
  3. Digital Insurance Platform บริการประกันออนไลน์ สามารถซื้อประกันได้ผ่านแอป พร้อมมีระบบช่วยคิดและแนะนำรูปแบบประกันให้ตรงกับความต้องการของแต่ละคน
  4. Digital Wealth Management Platform บริการบริหารสินทรัพย์และการลงทุนเพื่อให้เงินที่มีอยู่งอกเงย แม้มีเงินไม่มากก็สามารถนำไปลงทุนได้
  5. Digital Marketing Platform บริการทำการตลาดออนไลน์ ช่วยวิเคราะห์ข้อมูลด้วย Big Dataโดยตัวแพลตฟอร์ม 2-5 นั้นจะค่อยๆทะยอยเปิดให้ใช้งาน

แอปดอลฟินนั้นจะเปิดให้บริการแบบ Open-loop รองรับการเติมเงินทุกช่องทาง ใครที่มีเงินสดสามารถเติมผ่านเคาน์เตอร์ CenPay ได้ 1,900 จุดทั่วประเทศ หรือจะเติมผ่าน Mobile Banking หรือผูกบัตรเดบิต/บัตรเครดิตก็ได้

ส่วนร้านค้าพันธมิตรที่สามารถใช้งานได้ก็มีเยอะมากตั้งแต่ ห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัล, ท็อปส์ซุปเปอร์มาร์เก็ต, แฟมิลี่มาร์ท ร้านอาหารในเครือ CRG, โรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ ,ร้านค้าที่รองรับ MyPromptQR รวมถึงร้านออนไลน์อย่าง JD Central ซึ่งในอนาคตจะมีร้านที่เข้าร่วมมากขึ้นอีก

ตัวแอปยังมีสิทธิประโยชน์ ส่วนลดและโปรโมชั่นต่างๆให้กับผู้ใช้ รวมถึงใครที่ใช้ The 1 ก็สามารถสะสมคะแนนได้จากทุกการใช้จ่าย