ใครที่ชอบท่องเที่ยวสวนสนุก บอกเลยว่า Super Nintendo World โซนใหม่ใน USJ ที่โอซากะ เป็นอีกหนึ่งที่ที่ห้ามพลาด เพราะเค้าเอาสนวนสนุกมาผสมผสานกับเทคโนโลยีได้อย่างลงตัว

สวนสนุกแห่งนี้เตรียมเปิดให้บริการเพื่อต้อนรับมหกรรม Tokyo Olympics ปี 2020 โดยตั้งอยู่ในสวนสนุก Universal Studios Japan (USJ) ในเมืองโอซากะ ซึ่งเขาบอกว่าที่นี่เปรียบเหมือนโลกของวิดีโอที่ขนาดเท่าของจริง ส่วนเครื่องเล่นที่ยืนยันแล้วว่าจะมีให้เล่นแน่นอนคือ Mario Kart Ride

จุดเด่นของที่นี่นอกจากจะมาในธีมเกมดังอย่าง Super Mario พร้อมตัวละครหลากหลายจากเกมของ Nintendo แล้ว ยังมีการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มความสนุก โดยคนที่เข้ามาจะได้รับสายรัดข้อมือ “Power Up Bands” ใส่ติดตัว ซึ่งมันจะทำการเชื่อมโยงข้อมูลกับแอปบนสมาร์ทโฟนในการติดตามกิจกรรมต่างๆตอนที่เราเดินในสวนสนุกแห่งนี้

ภาพจากทวิตเตอร์ @rumireports

สายรัดข้อมือนี้จะช่วยให้คนที่เข้ามาสะสมเหรียญดิจิทัล รวมถึงแข่งขันกับคนอื่นๆที่เข้ามาในสวนสนุุกได้ ส่วนแอปบนมือถือนั้นจะมีฟีเจอร์คล้ายๆกับแผนที่ในเกม เอาไว้หาเครื่องเล่นหรือสถานที่ที่น่าสนใจได้ เราสามารถสร้างโปรไฟล์ของเราเองและทำการปลดล็อก achievements ต่างๆ ซึ่งตอนนี้ยังมีข้อมูลออกมาไม่มากว่าเหรียญดิจิทัลที่เก็บเอาไปใช้ทำอะไรได้บ้าง คาดว่าน่าจะเอาไปแลกรางวัลต่างๆ

Super Nintendo World

ภาพจากทวิตเตอร์ @rumireports

โอซากะจะเป็นเมืองแรกที่เปิดตัว Super Nintendo World ก่อนใคร จากนั้นจะขยายไปยังสวนสนุกของ Universal ในเมืองอื่นๆ เช่น ฮอลีวูด/แคลิฟอร์เนีย/ฟอริดาในสหรัฐอเมริกา รวมถึงใกล้ๆบ้านเราอย่างสิงคโปร์ด้วย ส่วนจะเป็นเมื่อไหร่นั้นก็ต้องติดตามข่าวกันให้ดีๆ

นอกจากนั้นเขายังปล่อย MV จากศิลปิน  Galantis และ Charli XCX มาร่วมทำเพลงธีมสำหรับสวนสนุกแห่งนี้ด้วย

VIA The Verge