ต่อไปจะคอมเมนทือะไรบน YouTube ก็คิดให้ดีๆก่อนพิมพ์เพราะตอนนี้ทาง YouTube ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ชื่อว่า profile cards ช่วยให้เราคลิกดูคอมเมนท์ของคนนั้นในชาแนลที่กำลังเปิดดูได้

เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ทาง YouTube ได้เริ่มทดสอบฟีเจอร์ใหม่ชื่อว่า profile cards ที่ช่วยโชว์ข้อมูลสาธารณะของผู้ใช้รายนั้นๆ รวมถึงประวัติการคอมเมนท์บนชาแนลที่กำลังดูอยู่ ข้อดีก็คือช่วยให้เจ้าของช่องสามารถรู้ว่าใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ เข้ามาแสดงความเห็นบ่อยๆบ้าง ซึ่งตอนนี้ฟีเจอร์นี้ได้เปิดให้บุคคลทั่วไปใช้งานได้แล้ว โดยเริ่มที่ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ก่อน ทาง YouTube หวัว่าฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาคอมเมนท์ที่ต้องการ, สร้างความสัมพันธ์กับคนอื่นๆและใช้เวลากับ YouTube มากขึ้น

การใช้งานฟีเจอร์นี้ให้เราแตะที่โปรไฟล์ของผู้ใช้คนไหนก็ได้ที่คอเมนท์ใต้คลิปเพื่อทำการดูโปรไฟล์การ์ด จากนั้นเราจะเห้นข้อมูลสาธารณะของผู้ใช้คนนั้น เช่น ชื่อ, รูปโปรไฟล์, การสมัครสมาชิก, จำนวนผู้ติดตามและคอมเมนท์ล่าสุดในการ์ด pop-up รวมไว้ในที่เดียว

ส่วนประวัติการคอมเมนท์นั้นจะมาแบบสั้นๆ ในกรณีที่ใครพิมพ์ยาวๆข้อความที่ตอบไว้จะไม่ได้ถูกยกมาทั้งหมดแต่มีลิงค์ให้กดไปดูข้อความตัวเต็มได้ นอกจากนั้นจะแสดงเฉพาะข้อความที่คอมเมนท์ในชาแนลที่กำลังเปิดอยู่แค่ชาแนลเดียว

ฟีเจอร์นี้ยังมีประโยชน์ด้านอื่นๆอีก เช่น เอาไว้ระบุตัวคนที่ชอบคอมเมนท์แบบไม่สร้างสรรค์ สามาาถย้อนดูว่าใครเคยแสดงความเห็นอะไรมาบ้างจะได้จัดการได้ถูกตัว แน่นอนว่าเหรียญย่อมมีสองด้าน คนที่ไม่ชอบก็มีซึ่งคนกลุ่มนี้อาจจะมองเรื่องของความเป็นส่วนตัว ไม่อยากให้รู้ว่าเคยไปแสดงความเห็นอะไรมาบ้าง อยากให้เอาฟีเจอร์นี้ออกหรือซ่อรคอมเมนท์ได้

VIA TechCrunch