มาแล้วอุปกรณ์เสริมตัวใหม่จากค่าย SONY ไม้ต่อสำหรับใช้งานคู่กับกล้องมิลเลอร์เลส พร้อมปุ่มควบคุม ช่วยให้สาย Vlog ถ่ายทำได้สะดวกขึ้น

โซนี่เปิดตัว Shooting Grip อุปกรณ์ที่จะช่วยให้ถ่ายรูปหรือวิดีโอได้สะดวกขึ้น มีชื่อรุ่นว่า GP-VPT2BT โดยตัวนี้มาพร้อมกับรีโมทไร้สายช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับคนที่ชอบถ่าย vlog หรือชอบบันทึกการเดินทางท่องเที่ยวด้วยการถ่ายวิดีโอ 

ในส่วนของการเชื่อมต่อ จะใช้การเชื่อมต่อด้วยบลูทูธ ไม่ต้องมีสายอะไรให้ยุ่งยากเลยค่ะ มีฟังก์ชันการใช้งานด้วยปุ่มได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอ ซูมเข้าออก และยังสามารถกดปุ่มเพื่อเปลี่ยนมุมหรือพลิกกลับไปกลับมาได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นก็ยังกางออกให้เป็นขาตั้งกล้องแบบ 3 ขาได้เพื่อถ่ายแบบ timelapses หรือ fixed shots ได้

ข้อสังเกตก็คือมันไม่มีกันสั่นค่ะ ซึ่งถ้าใครเป็นคนที่ชอบถ่ายวิดีโอให้มีการเคลื่อนไหวแบบธรรมชาติก็จะไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าหากเป็นคนที่ชอบให้วิดีโอนิ่ง ๆ สมูท ๆ เลยล่ะก็ แนะนำให้ข้ามตัวนี้ไปก่อนค่ะ

โดย Shooting Grip ตัวนี้จะใช้งานได้กับกล้อง Mirrorless และกล้องระดับ High-end รุ่นใหม่ของโซนี่  รวมถึงพวกตระกูล Alpha 9, Alpha 7 III, Alpha 6000 ซีรีส์ (6100-6600), RX100 VII และ RXO II 

ราคาจะอยู่ที่ 140 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,200 บาท จะวางขายในอเมริกาเดือนมกราคมนี้  ซึ่งก็ไม่ได้แพงเกินไปสำหรับคนที่ถ่ายวิดีโอเป็นประจำ แต่อาจจะแพงไปสักหน่อยถ้าจะลงทุนซื้อเพื่อเอาไปใช้แค่ในทริปหน้าค่ะ

VIA Engadget