เรียกว่าเป็นไวรัลบน Twitter ที่แพร่กระจายกันเร็วมาก เมื่อมีผู้ใช้คนนึงได้ทำการทวีตภาพสกรีนช็อตของแอป uber แสดงให้เห็นตัวเลือกใหม่ชื่อว่า Walking Buddy ซึ่งโหมดนี้ไม่ได้เอาไว้ใช้เรียกรถ แต่เป็นการเรียกคนมาเดินเป็นเพื่อนไปพร้อมกัน เอาใจคนขี้เหงาหรือคนโสด

ถ้าใครเคยใช้แอปอูเบอร์จะเห็นว่าในแอปมีตัวเลือกเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ มอเตอร์ไซด์ นั่งแบบคารพูลทางเดียวกันไปด้วยกัน บางประเทศเหนือไปกว่านั้นมีให้เรียกเฮลิคอปเตอร์ได้ด้วย แต่โหมดนี้น่าแปลกสุดๆ เพราะไม่ได้เรียกรถ แต่เรียกคนมาเดินเป็นเพื่อนแทน

เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนึงชื่อว่า @JReneex ได้ทำการทวิตภาพผ่านทวิตเตอร์โชว์หน้าสกรีนช็อตของแอปอูเบอร์ แสดงให้เห็นตัวเลือกใหม่ที่มีชื่อว่า  “Walking Buddy?” ที่อยู่ด้านล่างสุด เอาไว้จ้างคนมาเดินเป็นเพื่อน ทำให้ทวีตนี้กลายเป็นไวรัลชั่วข้ามคืน ซึ่งตอนนี้มีคนกดไลค์มากกว่า 260,000 คน มีการรีทวีตมากกว่า 73,300 ครั้ง

ตัวเลือกใหม่นี้ปรากฎอยู่ที่ด้านล่างสุด โดยด้านบนจะเป็น Uber X และ pool ไอคอนนั้นจะเป็นคนสองคนเดินจูงมือกันมีชื่อเรียกโหมดนี้ว่า ‘Walking Buddy’ หรือแปลเป็นไทยง่ายๆว่า เพื่อนร่วมเดิน โดยค่าบริการอยู่ที่ 20.25 ดอลลาร์แต่ลดราคาลงมาเหลือแค่ 7.50 ดอลลาร์หรือประมาณ 228 บาทในระยะเวลาการเดิน 3 ชั่วโมง

เมื่อภาพนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ทำให้เกิดการพูดคุยสนุกๆในวงกว้าง ว่าถ้าเดินความเร็วไม่เท่ากันจะลดค่าบริการรึเปล่า เวลาเจอคนวิ่งราวกระเป๋าจะเรียกมาช่วยได้มั้ย บางส่วนก็พูดถึงเรื่องความปลอดภัยว่าคนแปลกหน้าจะไว้ใจได้แค่ไหน

นั่นจึงทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่าโหมดนี้มีให้ใช้งานจริงรึเปล่า  ซึ่งถ้าเราสังเกตภาพด้านบนดีๆจะเห็นว่าพิกัดที่แสดงในแอปก็คือสนามบิน LaGuardia Airport ในนิวยอร์ก เมื่อเข้าไปค้นหาข้อมูลในเว็บของ Uber ว่าในนิวยอร์กมีรถหรือบริการอะไรบ้างก็ไม่พบตัวเลือกของ“walking buddy”

จึงมีความเป็นไปได้สูงมากว่าอาจจจะเป็นภาพที่ทำขึ้นมาสนุกๆเท่านั้นเอง แต่ด้วยความที่โดนใจคนหมู่มากจึงทำให้เกิดการแชร์ต่อกันไปเรื่อยๆ แต่ถ้าทาง Uber เกิดนึกสนุก ทำโหมดขึ้นมาจริง คุณคิดว่าคนจะหันมาเรียกใช้บริการกันรึเปล่านะ น่าคิดเหมือนกันเนอะ เพราะสมัยนี้ทั้งคนโสด คนขี้เหงาเยอะเหลือเกิน ไม่แน่อาจจะกลายเป็นธุรกิจทำเงินใหม่ของอูเบอร์ก็ได้

VIA Hindutimes