บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถือเป็นนวัตกรรมที่รัฐบาลจัดตั้งขึ้นมา ในการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคมเพื่อให้ผู้ที่มีสิทธิ์ได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ค่าเดินทาง รถเมล์ รถไฟฟ้า รวมถึงการท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ ในประเทศไทย

โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ได้จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องตามแนวทาง Tourism for All การท่องเที่ยวสำหรับทุกคน ที่มุ่งหวังให้การท่องเที่ยวไดัพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนและมอบโอกาสในการท่องเที่ยวให้กับคนไทยอย่างทัดเทียม

โดยช่วงวันที่ 25-26 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ททท. ภาคกลาง ร่วมกับกลุ่มภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรม “เที่ยวตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต ซีซั่น 2”  เพื่อมอบของขวัญพิเศษรางวัลเที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิตให้กลุ่มผู้มีรายได้น้อยที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และ กลุ่มผู้ด้อยโอกาสทางสังคม โดยทริปแรก ททท. จัดกิจกรรม FAM trip เส้นทางกรุงเทพฯ-กาญจนบุรี

ผอ. ไพรัชช์  ทุมเสน  ผู้อำนวยการกองภาคกลาง  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า  โครงการ เมืองไทยใคร ๆ ก็เที่ยวได้ ปี 2563 เป็นโครงการที่ ททท. จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้วตามแนวทาง Tourism for All ที่มุ่งหวังให้การท่องเที่ยวช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทย ทำให้สังคมไทยเข้มแข็งอย่างยั่งยืน  โดย ททท. จะจัดกิจกรรมหลากหลายตลอดทั้งปีเพื่อมอบโอกาสในการท่องเที่ยวให้กับคนไทยอย่างทัดเทียม และในวันนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการ เที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิตอย่างเป็นรูปธรรม ททท. เชิญสื่อมวลชน และ กลุ่มอาสาสมัครทั้ง 4 กลุ่มได้แก่ กลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม. กลุ่มอาสาสมัครกรุงเทพมหานคร (อสส.) กลุ่มอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร. และ กลุ่มอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ประจำหมู่บ้าน (อพม.) เพื่อแทนคำขอบคุณและตอบแทนความดี ที่แม้ว่าจะเป็นผู้มีรายได้น้อยแต่มีจิตใจที่เสียสละอย่างยิ่ง

เริ่มต้นทริปเช็คอิน ด้วยการสักการะหลวงพ่อชินประทานพร ณ วัดถ้ำเสือ ต่อด้วยชมประวัติศาสตร์ทางรถไฟสายมรณะ สะพานข้ามแม่น้ำแคว และปิดท้ายที่การเที่ยวชมเมืองมัลลิกา ร.ศ.124