ใครที่ใช้งาน Messenger บ่อยๆไม่ว่าจะใช้ทำงาน คุยกับเพื่อน จนไปถึงติดต่อลูกค้าใช้ขายของออนไลน์ วันนี้ทาง Facebook  ได้เปิดให้โหลดแอปเวอร์ชัน Windows และ macOS ให้ใช้งานแล้ว ช่วยให้เราส่งข้อความ โทรด้วยเสียงหรือทำวิดีโอคอลโดยไม่จำเป็นต้องเปิด Facebook ขึ้นมาก่อน

ทาง Facebook เองได้เก็บข้อมูลและเห็นว่าคนมีการใช้งาน Messenger ผ่านคอมพิวเตอร์มากขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการแชท, โทรหากัน จนไปถึงการทำวิดีโอคอลในอัตราที่สูงเพิ่มขึ้นมากกว่า 100%   ยิ่งช่วงนี้ในภาวะที่ COVID-19 กำลังระบาดทำให้คนอยู่บ้านมากขึ้นซึ่งคนต้องการเครื่องมือที่สื่อสารกับเพื่อนหรือคนที่รัก รวมถึงการทำงานแบบ Work From Home นั่นจึงเป็นเวลาที่เหมาะสมในการปล่อยแอป Messenger บนคอมพิวเตอร์ให้ใช้งานกัน

Messnger

ถ้าใครมีบัญชี Facebook อยู่แล้วสามารถล็อกอินใช้งานได้ทันที ระบบจะทำการ Sync ข้อมูลของเราให้ ไม่ว่าจะเป็นรายชื่อผู้ติดต่อ รวมถึงแชทต่างๆที่เราเคยคุยไว้จะตามมาด้วยหมด ส่วนฟีเจอร์ต่างๆอยู่ครบ ทั้งการแชท การแจ้งเตือนเมื่อมีข้อความใหม่เข้ามา ส่งรูป/วิดีโอ/GIF การโทรด้วยเสียงจนไปถึงการทำวิดีโอคอล นอกจากนั้นยังสามารเปลี่ยนพื้นหลังเป็น Dark Mode ได้ด้วย

ข้อดีของการใช้งานบนคอมพิวเตอร์ก็คือ การทำงานแบบ multitask ใช้งานพร้อมกับแอปอื่นๆเพื่อทำงานพร้อมกันได้บนจอใหญ่ สำหรับคนที่สนใจสามารถโหลดแอปได้ผ่านทางช่องทาง  Microsoft Store หรือ Mac App Store มาใช้งานได้ฟรีเลยค่ะ

VIA DigitalTrends