ด้วยสถานการณ์ตอนนี้เราเชื่อว่าหลายๆ คนที่ทำงานจากที่บ้าน หรือ อยู่แต่บ้าน นอกจากเฝ้าหน้าจอสมาร์ทโฟนแล้ว ก็คงจะมีความอยากที่จะช้อปปิ้งบ้างแหละ ไม่ว่าจะด้วยรูปแบบใดก็ตาม บางคนเลือกดู LIVE สดของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ หรือ บ้างคนเลือกดูโปรดี โปรเด็ด ในช่วงพักสายตา ขณะที่บางคนเข้าแอปฯ เดลิเวอรี่หาของกินให้หน่ำใจกันรัวๆ

วันนี้ลองมาส่องดูกันหน่อยดีกว่าว่ามีแอปพลิเคชันไหนบ้างที่ดูดเงินเราในช่วงกักตัวอยู่บ้านแบบนี้ รู้ตัวอีกสิ้นเดือนบิลมา นี่เราจ่ายไปเยอะขนาดนี้เลยหรอ

1 สายช้อปต้องโดน Shopee / Lazada / JD Central

โปรดี โปรเด็ด โปรนี้ต้องโดด ดีลนี้ต้อง เรียกได้ว่ามาครบในแอปพลิเคชันช้อปปิ้งออนไลน์ ทั้ง Shopee , Lazada และ JD Central เรียกได้ว่าถึงช่วงเวลาลดกระหน่ำทีไร ขาช้อปทั้งหลาย ช้อกกันมันส์ ช้อปกันเพิลนเลยทีเดียว ยิ่งช่วงนี้พวกบรรดาของใช้ที่จำเป็น น่าจะเป็นสิ่งแรกๆ ที่หลายคนกดใส่ตระกร้าเลยก็ว่าได้ เพราะสะดวก จัดส่งถึงบ้าน ไม่ต้องออกไปไหน กดปุ๊ป สั่งปั๊ป แปปเดียวส่งถึงหน้าบ้านเลย สะดวกมากๆ ในยุคนี้ และที่สำคัญไม่ต้องไปแย่งชิงกับใครให้เสี่ยงโรคภัยอีกด้วย

2 ดูเพลินไปมารู้ตัวอีก CF ไปรัวๆ  Facebook / Instagram

ปฎิเสธไม่ได้นะจ๊ะ ว่าตอนนี้มีหลายเจ้าของกิจการที่เลือกใช้ช่องทางดังอย่าง Facebook  และ Instagram เป็นสื่อกลางในการขายของ อาจจะมาในรูปแบบโพสต์รูปยั่วๆ หรือจะ LIVE สดชวนเคลิ้มให้ CF ทันทีทันใด ใครที่หลุดเข้าไปวงการนี้เรียกได้ว่าออกยากกันทุกคน ต้องตามดูกันตลอดเลยทีเดียว ในทางกลับกันก็เรียกได้ว่าเป็นยุคทองของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เขาแหละ แม้ว่าหน้าร้านจะถูกปิดแต่หากรู้จักเลือกใช้ช่องทางออนไลน์ให้เป็นประโยชน์ก็สร้างรายได้ให้ตัวเองในช่วงแบบนี้ได้เช่นกัน

3 หิวสั่งได้รัวๆ  Line Man / Grab Food / GET / Food Panda

เรื่องอาหารการกินเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เผลอๆ เที่ยงอีกแล้ว แปปๆ มื้อเย็นต้องมา แต่จะให้เดินออกไปหาอะไรกินตอนนี้ร้านค้าบางแห่งก็คงปิด บางแห่งไปก็ได้แค่ซื้อแล้วกลับมากินบ้าน มาถึงบ้านบางทีก็หมดอร่อยยังมี เพราะฉะนั้นบริการเดลิเวอรี่อย่าง Line Man / Grab Food / GET / Food Panda ก็น่าจะเป็นพระเอกที่เข้ามาช่วยเราในยุคแบบนี้ได้ดีเลยทีเดียวแหละ อยากกินร้านไหน อยู่ไกลๆ แค่ไหนก็สั่งได้เลย มีครบ ทั้งคาว หวาน ร้านค้าบนห้างก็มี ส่วนค่าส่งก็ให้เป็นไปตามที่เหมาะสมอะเนาะ

เป็นไงกันบ้างคะ แอปไหนดูดเงินเราไปมากสุดในช่วงนี้ ส่วนตัวคิดว่าหลายๆ คนน่าจะหมดเงินไปกับแอปเดลิเวอรี่แน่ๆ เลย ชานมไข่มุกเอย ก๋วยเตี๋ยวเจ้าดังเอย ราดหน้าร้านเด็ดเอย ขนมหวานรัวๆ ใช่ไหมละ จะว่าไปแอปไหนดูดเงินไปก็เช็คๆ เงินในกระเป๋าตังกันดีๆ หน่อยเนาะช่วงนี้ ด้วยรักและห่วงใย เพราะโปรโดนใจมาเร็วมาไว มาทุกวันจริงๆ