เกมเล่นคนเดียวก็สนุกอยู่ แต่จะสนุกกว่าถ้าเล่นพร้อมกันกับเพื่อนหลายๆคน วันนี้ด้วย Social Distancing ทำให้เราไม่อาจเจอหน้ากับเพื่อนได้ แต่ไม่เป็นไรค่ะ ลองมาเล่นกับเพื่อนผ่านฟีเจอร์ใหม่ของ Facebook Gaming ที่มีชื่อว่า Tournament กัน

ในช่วงที่หลายคนกักตัวอยู่บ้านอาจจะทำให้เกิดความเบื่อหน่ายไม่รู้จะทำอะไรดี การเล่นเกมน่าจะเป็นตัวเลือกที่ช่วยให้ผ่อนคลายได้ ตอนนี้ Facebook เค้าได้เพิ่มฟีเจอร์ ‘ทัวร์นาเมนต์’ ให้ผู้ใช้งานทุกคนสามารถสร้างทัวร์นาเมนต์ของการเล่นเกมได้ด้วยตนเองแล้ว 

ฟีเจอร์ทัวร์นาเมนต์นี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้เหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายสามารถสร้างการแข่งขันของตัวเองกับเพื่อนๆหรือบุคคลทั่วไปได้ โดยก่อนหน้านี้ Facebook ตั้งใจที่จะออกแบบฟีเจอร์นี้มาเพื่อกิจกรรม e-sports live โดยผู้ใช้งานสามารถที่จะติดตามการแข่งขันเกมแมตช์ต่างๆที่เกิดขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง เช่น สายการแข่งขัน หรือผู้นำการแข่งขัน โดยผู้ที่เป็นโฮสต์ของการไลฟ์นี้บน Facebookสามารถถ่ายทอดการเล่นเกมของทัวร์นาเมนต์นี้ได้เลย อีกทั้งยังสามารถที่จะตอบโต้และส่งข้อความระหว่างคนที่รับชมได้อีกด้วย ซึ่งการสร้างทัวร์นาเมนต์นี้ก็จะคล้ายๆกับการสร้าง Facebook event ที่สามารถเชิญเพื่อน หรือกำหนดระยะเวลาของทัวร์นาเมนต์นี้ได้

สำหรับผู้ที่สนใจก็สามารถเข้าไปลองใช้ฟีเจอร์นี้ได้เลยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และหวังว่าเหล่าคอเกมทั้งหลายน่าจะคลายเบื่อไปได้บ้างนะ

VIA CNET