สถานการณ์ที่ทำให้ต้องอยู่แต่บ้านแบบนี้ หลายคนที่ถนัดทำอาหารก็เป็นเรื่องที่โชคดีไป แต่ก็มีหลายคนที่ไม่สะดวกในการทำอาหารกินเองจึงเลือกใช้บริการสั่งอาหารแบบเดลิเวอรีมากินที่บ้าน ซึ่งนอกจากการสั่งผ่านแอปพลิเคชันส่งอาหารเดลิเวอรีชื่อดังหลายๆเจ้าแล้ว วันนี้เรามีอีกหนึ่งทางเลือกในการสั่งอาหารเดลิเวอรีมาฝากกัน ซึ่งก็คือเว็บไซต์ Foodies ค่ะ

Foodies เป็นเว็บไซต์ที่จัดทำขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารที่กำลังเผชิญกับวิกฤตโควิด-19  เป็นเสมือนตัวกลางให้ร้านอาหารได้มีพื้นที่ในการฝากร้านได้แบบฟรีๆ เพราะร้านอาหารในชุมชนหลายร้านยังไม่พร้อมใช้แพลตฟอร์มเดลิเวอรี หรือเป็นคุณลุงคุณป้าที่ไม่เก่งการใช้เทคโนโลยี Foodie จึงเป็นทางเลือกให้เข้ามาฝากร้านของตัวเองได้แบบไม่ยุ่งยากมาก เพียงกรอกข้อมูลของร้าน ที่อยู่ของร้าน พิกัดร้าน และช่องทางติดต่อ โดยร้านอาหารสามารถเข้ามาฝากร้านแบบไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารแบบไหน อยู่จังหวัดอะไร และไม่จำกัดด้วยว่าจะมีหน้าร้านหรือไม่

ส่วนผู้บริโภคอย่างเราๆก็สามารถเข้าไปในเว็บไซต์ พิมพ์ค้นหาสถานที่ที่เราอยู่หรือจะพิมพ์ค้นหาจากชื่อร้านและระยะทางที่อยู่ห่างจากเราก็ได้ค่ะ แล้วทางเว็บไซต์ก็จะแสดงร้านอาหารที่ลงทะเบียนไว้ใน Foodies ขึ้นมา ถูกใจร้านไหนก็เลือกสั่งอาหารกับทางร้านได้โดยตรงจากข้อมูลที่ทางร้านให้ไว้เลย ซึ่งค่าส่งหรือข้อมูลอื่นๆจะมีอธิบายไว้ให้ในแต่ละร้าน ถ้าไม่มีบอกไว้เราก็สามารถโทรสอบถามกับทางร้านได้ 

 

สถานการณ์แบบนี้เชื่อว่าทุกคนทุกฝ่ายล้วนได้รับผลกระทบกันทั้งนั้นนะคะ โดยตอนนี้ร้านอาหารใน Foodies ก็ยังมีไม่มากเพราะพึ่งเปิดให้ลงทะเบียนร้านอาหาร เดี๋ยวอีกสักพักคิดว่าน่าจะมีร้านอาหารให้เลือกเพิ่มมากขึ้นแล้วค่ะ ซึ่งการสั่งอาหารกับร้านเล็กๆในชุมชนก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการช่วยเหลือและสนับสนุนให้ร้านอาหารเล็กๆแบบนี้อยู่รอดได้ในช่วงวิกฤตแบบนี้นะคะ

เข้าไปเลือกสั่งอาหารหรือฝากร้านได้เลยที่ >> foodies.in.th