Facebook เตรียมช่วยให้คุณสั่งอาหารจากร้านต่างๆได้ง่ายขึ้นจากในแอป หิวเมื่อไหร่เข้าไปที่ Order Food กดสั่งให้มาส่งถึงที่หรือไปรับที่ร้าน เริ่มทดสอบก่อนในอเมริกา

Order Food

Order Food

ตอนนี้ถ้าใครที่อยู่ที่อเมริกา เมื่อลองเข้า Facebook ผ่านคอมพิวเตอร์หรือแอปบนมือถือ จะสังเกตเห็นว่ามีไอคอนรูปแฮมเบอร์กอร์สีฟ้าเพิ่มเข้ามาในเมนู เมื่อกดเข้าไปเราจะสามารถสั่งอาหารเดลิเวอรี่ผ่าน Delivery.com หรือ Slice กระบวนการทั้งหมดตั้งแต่เลือกร้าน เลือกรายการอาหาร จ่ายเงิน ทั้งหมดทำผ่านฟีเจอร์นี้โดยที่เราไม่ต้องออกจาก Facebook เลย

ฟีเจอร์นี้ใช้งานง่ายมากค่ะ เมื่อกดเข้าไปเราจะเห็นรายชื่อร้านอาหารต่างๆพร้อมรูปภาพ ราคาอาหารเฉลี่ย ประเภทอาหารและจำนวนเรทติ้งของผู้ที่เคยใช้บริการ เมื่อเลือกร้านที่ต้องการได้แล้วก็ให้กด “Start Order” ซึ่งการทำงานต่างๆจะเหมือนกับเรากดเข้าไปสั่งในเพจของร้านนั้นๆโดยตรง เลือกรายการอาหารที่อยากทานใส่ลงรถเข็น รวมถึงจะให้ทิปก็ได้ เรียบร้อยแล้วก็กดจ่ายเงิน เรียบร้อยแล้วหน้าจอก็จะมีข้อความยืนยันว่าสั่งเรียบร้อยแล้วพร้อมกับส่งอีเมลมาคอนเฟิร์มออเดอร์และบอกเวลาว่าจะมาส่งหรือไปรับที่ร้านด้วยตัวเองช่วงเวลาไหน

เนื่องจากฟีเจอร์นี้กำลังอยู่ในช่วงทดสอบ หลายคนจะได้ใช้งานก่อน ส่วนอีกหลายคนจะยังไม่มีไอคอนใหม่นี้โผล่ขึ้นมา ส่วนประเทศอื่นๆจะได้ใช้มั้ยอันนี้ก็ต้องติดตามกันต่อค่ะ

VIA Techcruch