ท่ามกลางการใช้งานด้านต่างๆ บนโลกออนไลน์ที่ดูเหมือนว่าจะสะดวกไปหมด ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน เจ้านาย พี่ น้อง เพื่อนๆ หรือแม้แต่การช้อปปิ้งออนไลน์ที่เราเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิม แต่สิ่งที่หลายคนมักกังวลตามมานั้นคือเรื่องความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็นข้อมูลส่วนบุคคลหรือการถูกคุกคามจากโลกกออนไลน์ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง รวมไปภึงกระแสข่าวปลอมที่เกิดขึ้นจนทำให้ผู้คนเป็นกังวลและเผยแพร่ออกไปอย่างรวดเร็วโดยไม่ทันได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ล่าสุด แอปพลิเคชันยอดฮิตอย่าง LINE ได้แนะนำเครื่องมือ Report หากผู้พบการส่งต่อข่าวปลอมหรือภัยออนไลน์ทุกรูปแบบบนแพลตฟอร์ม LINE

LINE ถือเป็นแอปพลิเคชันด้านการสื่อสารที่ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินและรู้สึกสะดวกสบายในตลอดการใช้งาน ด้วยแนวทางการให้บริการที่หลากหลายและลูกเล่นต่างๆ ที่น่าสนใจ แต่อย่างไรก็ตาม อันตรายจากโลกออนไลน์ทุกวันนี้ ไม่ได้มีเพียงเรื่องการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวเท่านั้น แต่ภัยที่แพร่หลายหลายคือ การส่งข้อมูลเท็จ ข่าวปลอม ที่เกิดการส่งต่อออกไปโดยง่าย

สำหรับปุ่ม “Report” บนแอปพลิเคชัน LINE เป็นปุ่มที่อยู่ในหน้าสนทนา ผู้ใช้สามารถรายงานภัยทุกประเภทที่เกิดขึ้นในบนสนทนาหรือข้อความในหน้าสนทนาได้ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ทุกคนช่วยกันตรวจสอบ ข่าวปลอม ร่วมถึงการกระทำผิดกฎหมายต่างๆ หรือสามารถกดปุ่ม “Report” แอคเคาท์ของบุคคลที่กระทำหรือส่งต่อภัยคุกคามไปยังผู้อื่น โดยเป็นปุ่มลักษณะ จุดสามจุดแนวตั้ง บนหน้าโปรไฟล์ของแอคเคาท์นั้น เมื่อกดเข้าไปแล้วจะขึ้น “Report” หลังจากนั้นผู้ใช้สามารถเลือกรายงาน