เป็นที่ทราบกันดีกว่า TikTok หนึ่งแพลตฟอร์มที่ตอนนี้กำลังมาแรงอย่างมากไปทั่วทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นการเต้น การลิปซิงค์ หรือความสามารถต่างๆ ที่สร้างกระแสให้ใครๆ ก็ต้องเล่นตาม และกำลังเป็นนิยมอย่างมากในกลุ่มดารา นักแสดง เหล่าบล็อกเกอร์หรือแม้แต่เน็ตไอดอล ล่าสุด TikTok เผยชาเลนจ์เด่น แฮชแท็กดัง ที่มาแรงติดกระแส จะมีอะไรบ้าง มาดูกัน

สำหรับชาเลนจ์มาแรง 5 อันดับ ประจำเดือนเมษายน ได้แก่

อันดับ 1 #คนไทยเป็นคนตลก
เมื่อเรื่องตลกสามารถสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้คนได้เป็นอย่างดี #คนไทยเป็นคนตลก จึงเป็นอีกหนึ่งชาเลนจ์ขำๆ ที่ชวนให้คนมาโชว์ ความฮาในแบบฉบับของตัวเอง เพื่อให้คนที่มีความคิดสร้างสรรค์ได้โชว์มุข เกรียนๆ แกล้งเพื่อนเพื่อเรียกเสียงฮา รวมถึงแนวสร้างสรรค์ ความฮาที่ดังจนเป็นไวรัล ทำให้มียอดวิวรวมอยู่ที่ 3.3 พันล้านวิว สะท้อนได้ว่า เรื่องตลกเป็นสิ่งที่สร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยได้เป็นอย่างดี

อันดับ
2 #มีมไทย
รวมเรื่องตลกในชีวิตประจำวันที่ใครๆ ก็เข้าถึงได้ ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัว เรื่องเล่าสุดเฮฮา เรียกเสียงหัวเราะได้อย่างสนุกสนานจนบางทีถึงขั้นน้ำตาเล็ด ทำให้ชาเลนจ์นี้มียอมวิวรวมกว่า 2.7 พันล้านวิวเลยทีเดียว

อันดับ
3 #หน้าตาที่เปลี่ยนไป
นับว่าเป็นอีกหนึ่งเอ็ฟเฟ็กต์ของ TikTok ที่ทำให้ผู้คนได้ถ่ายทอดวิวัฒนาการของใบหน้าตัวเองว่า หน้าตาจากเด็กจนโต เปลี่ยนไปขนาดไหน ผ่านฟีเจอร์ #หน้าตาที่เปลี่ยนไป จนทำให้ล่าสุด มียอดวิวรวมอยู่ที่ 2.1 พันล้านวิว

อันดับ
4 #เมษาAtHome
เนื่องด้วยสถานการณ์ COVID-19 ส่งผลให้เดือนเมษายนในปีนี้ไม่เหมือนปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปีที่ผู้คน ใช้เวลาทำกิจกรรมอยู่บ้าน #เมษาAtHome จึงเป็นอีกหนึ่งชาเลนจ์ที่ชวนให้ผู้คนได้สนุกไปกับการสร้างสรรค์วิดีโอสั้นในแบบไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ทั้งการทำอาหาร การเต้นออกกำลังกาย และการเพิ่มความรู้รอบตัว จนทำให้มียอดวิวรวมอยู่ที่ 1.2 พันล้านวิว สะท้อนให้เห็นว่า เมษายนปีนี้สนุกกว่าที่เคย

อันดับ
5 #เมื่อ
อีกหนึ่งชาเลนจ์ที่เชิญชวนทุกคนมาเป็นมีมหน้าใหม่ เพราะเมื่อ TikTok อยากพาฮา มีหรือจะแป๊ก อีกหนึ่งชาเลนจ์ที่แชร์ไอเดียเรียกเสียงก๊าก กับการทำคลิปภายใต้โจทย์ “เมื่อ” เพื่อขึ้นแท่นสุดยอดมีมเมอร์ ที่ทำเอา ครีเอเตอร์หลายคนต้องงัดเอาความสามารถผนวกความฮาออกมาประชันกัน จนยอดวิวพุ่งหลักร้อยล้าน ล่าสุดยอดวิวรวมอยู่ที่ 873.1 ล้านวิว

ขณะที่ แฮชแท็กมาแรงติด 5 อันดับ ได้แก่ 

อันดับ 1 #duet 
ฟีเจอร์สร้างวิดีโอที่จะทำให้ผู้คนใช้สามารถถ่ายวิดีโอร่วมกับผู้ใช้ท่านอื่นได้ในรูปแบบกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น การเต้นตาม ร้องเพลงร่วม หรือรีแอคชั่นสนุกๆ ร่วมกับผู้อื่นไม่ว่าจะเป็น เพื่อน ครอบครัว คนดัง หรือกับตัวเอง ทำให้รูปแบบของวิดีโอมีความสนุกและแปลกใหม่ จนยอดวิวรวมทะลุล้านล้านวิวเลยทีเดียว ที่ 1065.1 พันล้านวิว

อันดับ
2 #freefire
สายเกมต้องรู้จักกับ Freefire เกมมือถือออนไลน์ที่ให้คุณรับบทบาทเป็นหนึ่ง ในผู้เข้าแข่งขันในเกมที่ชีวิตแขวนอยู่บนเส้นด้ายท่ามกลางเหล่านักฆ่าที่ไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นใคร ซึ่งเป็นการสร้างคอนเทนต์ในรูปแบบใหม่ จากหน้าเกมแพลตฟอร์ม TikTok ต่อยอดให้เกิด #ผู้ชายติดเกม และ #ผู้หญิงติดเกม ตามมารวมถึงการแต่งตัวคอสเพลย์ Free Fire ล่าสุดมียอมวิวรวมอยู่ที่ 19.2 พันล้านวิว

อันดับ
3 #พีคตอนจบ
แฮชแท็กที่ทุกคนต้องอึ้ง ทึ่ง และอ้าปากค้างกับคอนเทนต์ของครีเอเตอร์หลายๆ คนที่สร้างสรรค์ได้เกินคาดคิด เรียกได้ว่า เป็นคลิปสุดฮา กับความพีคสุดๆ แบบฮาไม่หยุดของแต่ละคน ไม่เพียงแค่เรียกเสียงหัวเราะเท่านั้น แต่ยัง สร้างรอยยิ้มและความประหลาดใจให้กับคนดูว่า ทำไมตอนจบถึงพีคได้ขนาดนี้ จนสร้างยอดวิวรวมล่าสุดที่ 1.8 พันล้านวิว

อันดับ
4 #ยืมลงสตอรี่ได้
แฮชแท็กที่สร้างความน่ารักให้กับคนดูด้วยรูปแบบคอนเทนต์ที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวการให้กำลังใจ สถานที่ในความทรง หรือแม้แต่เรื่องตลก พร้อมเพลงประกอบที่ฟังแล้วดูอินตาม ทำให้มียอดวิวรวมอยู่ที่ 1.8 พันล้านวิว

อันดับ
5 #ไม่มีคนดูก็จะลง
เรียกได้ว่า เป็นแฮชแท็กที่รวบรวมคอนเทนต์ที่หลากหลายรูปแบบไม่จำกัด มีทั้งเรื่องราวการใช้ชีวิตประจำวัน เรื่องขำขัน ตลกเฮฮา สาระ บันเทิง เต้น Cover หรือลิปซิงค์ รวมถึงเกม เป็นอีกหนึ่งแฮชแท็กที่มีความอ้อนนิดๆ ว่าแม้จะไม่มีคนดูก็อยากลงคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ จนทำให้ยอดวิวรวมทะลุ ร้อยล้าน ล่าสุดอยู่ที่ 868 ล้านวิว

เรียกได้ว่าเป็นแพลตฟอร์มที่มีความโดดเด่นและเป็นผู้นำด้านคอนเทนต์วิดีโอสั้นที่สร้างชาเลนจ์และแฮชแท็กจนทำให้ผู้ใช้งานอยากมีส่วนร่วมเป็นจำนวนมากจนเกิดเป็นกระแสที่ใครก็พูดและเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ตอนนี้ทุกคนต้องมีติดสมาร์ทโฟน