ประชุมออนไลน์แบบไม่เหงา เมื่อ Microsoft Teams เพิ่มฟีเจอร์จำลองห้องสร้างประชุมออนไลน์ ใช้ AI ดึงทุกคนที่ร่วมประชุมมารวมไว้ในห้องเดียวกัน

ในสถานการณ์ COVID-19 ทำให้การทำงานแบบ Work From Home กลายเป็น New Normal ส่งผลให้แอปประชุมออนไลน์ต่างๆได้รับการใช้งานมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น  Teams, Zoom, Google Meet, Skype, FaceTime หรือ Messenger Rooms โดยแอปต่างๆก็พยายามเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆดึงดูดให้มีคนมาใช้งานมากขึ้น

ล่าสุด Microsoft Teams เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ออกมาสู้กับการเปลี่ยนฉากหลังของแอปประชุมอื่นๆ ด้วยการโหมด Together Mode นำ AI มาช่วยรวมทุกคนที่เข้าประชุมไว้ในห้องเดียวกันรองรับสูงสุดได้ถึง 49 คน ทำให้เรารู้สึกว่านั่งอยู่ในห้องเดียวกันกับเพื่อนร่วมงานอยู่แม้ความจริงเราจะอยู่คนละที่

โหมด Together จะช่วยให้เราเห็นหน้าตาและท่าทางของผู้ร่วมประชุม แถมยังเลือกเปลี่ยนมุมมองได้ตามจำนวนผู้ร่วมประชุม เช่น นั่งในหอประชุม, โต๊ะประชุม ซึ่งในอนาคตจะมีห้องแบบใหม่ๆเพิ่มเข้ามาอีก ซึ่งจะช่วยลดความน่าเบื่อของการคุยผ่านจอได้

การใช้งานโหมดนี้ เราจำเป็นต้องมีบัญชีผู้ใช้ Microsoft Teams จากนั้นก็ต้องอัปเดตแอปให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด จากนั้นก็เริ่มประชุมตามปกติ จากนั้นให้เรากดที่ปุ่มสามจุดบนแถบเครื่องมือที่อยู่มุมซ้ายบนของหน้าจอ เลือก Together Mode จากนั้นแอปจะสร้างห้องประชุมเสทือนจริงขึ้นมาแล้วพาคนที่ร่วมประชุมทั้งหมดไปอยู่รวมกัน เหมือนเรากำลังนั่งรวมกันอยู่จริง

นอกจากโหมด Together แล้ว Microsoft Teams เวอร์ชันล่าสุดยังมีฟีเจอร์อื่นๆเพิ่มเติมอีก เช่น การยกมือ, เครื่องมือสร้างอีโมจิ, รองรับการทำงานของ  whiteboard, ถอดเสียงเป็นข้อความ รวมถึงรองรับการสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Cortana  ด้วย

ที่มา CNET